Từ chiều tối ngày 1 đến 4-7, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối và đêm mai, 30-6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ chiều tối và đêm 1 đến 4-7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Từ chiều tối ngày 1 đến 47 Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa lớn
Ảnh minh họa.

Hôm nay, 29-6, vùng hội tụ gió đang được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m hoạt động mạnh dần lên, từ chiều tối và đêm mai, 30-6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24 giờ, có nơi hơn 100mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 1 đến 4-7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm mai (30-6), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong đêm nay và chiều mai, 30-6, ở các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Trong đợt mưa sắp tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định, khu vực có khả năng xảy ra mưa lớn nhất là Tây Bắc, Việt Bắc, trong đó đặc biệt chú ý các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu và Điện Biên.

Ngoài ra, cần đặc biệt lưu ý trong bối cảnh nền nhiệt ở miền bắc đang cao, những trận mưa sắp tới có nhiều khả năng gây ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khả năng lũ quét, sạt lở đất sẽ có nguy cơ cao ở vùng núi Bắc Bộ, riêng các tỉnh trọng tâm mưa lớn nêu trên có khả năng rất cao.

Ngọc Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy