TP Phủ Lý: Các trường hợp F1 nguy cơ thấp cách ly tại nhà, thu hẹp phạm vi một số khu phong tỏa

Theo báo cáo cuối ngày 28/9 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Phủ Lý, toàn thành phố có 2.611 trường hợp F1, trong đó đang cách ly tập trung là 572 người, cách ly tại nhà là 2.039 người. Ngoài ra, còn có trên 5.400 trường hợp F2 cách ly tại nhà.

TP Phủ Lý Các trường hợp F1 nguy cơ thấp cách ly tại nhà thu hẹp phạm vi một số khu phong tỏa
Một khu phong tỏa tại phường Minh Khai đã được thu hẹp phạm vi từ hàng chục gia đình trong diện phong tỏa xuống chỉ còn 1 gia đình phải phong tỏa.

Ông Trương Văn Trự, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phủ Lý cho biết, do số trường hợp F1 nhiều nên thành phố đã thực hiện cho các F1 ít nguy cơ lây nhiễm, gia đình có phòng cách ly đạt yêu cầu, được cách ly tại nhà. Những trường hợp F1 nguy cơ cao (tiếp xúc trực tiếp hoặc trong khoảng cách dưới 2m với F0), hoặc F1 nguy cơ lây nhiễm thấp nhưng gia đình không có phòng cách ly đạt yêu cầu cho đi cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Vì thế số F1 của thành phố cách ly tại nhà chiếm tỷ lệ cao. 

Để bảo đảm công tác cách ly tại nhà được thực hiện đúng quy định, thành phố yêu cầu các đơn vị tăng  cường  công  tác  quản  lý, giám sát  đối tượng thực hiện cách ly y tế  tại nhà, nơi cư trú. Các địa phương đều phải thực hiện treo biển “Gia đình đang có F1 cách ly y tế” (Đối với đối tượng F1); “Gia đình đang có người cách ly y tế” (Đối với F2 và các trường hợp khác) trước cửa mỗi gia đình và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành, đồng thời huy động sự giám sát của người dân. 

Đến cuối ngày 28/9 thành phố có 90 khu vực phong tỏa do có F0 với 1.878 số hộ, gần 7.600 nhân khẩu trong diện phong tỏa. Những ngày qua, căn cứ vào tình hình thực tế tại mỗi khu phong tỏa (lịch sử tiếp xúc của người dân với F0, kết quả các lần xét nghiệm RT-PCR, thời gian đã thực hiện phong tỏa), TP Phủ Lý đã thực hiện thu hẹp phạm vi phong tỏa với một số khu vực. Qua đó, giải phóng nhiều gia đình không còn nguy cơ lây nhiễm khỏi khu vực phong tỏa, và vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy