Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng

Sáng 10/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác CTĐ và công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Các đại biểu dự hội nghị.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022 của tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo đạt trên 28 tỷ đồng.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cụ thể, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động, phối hợp tổ chức thăm, tặng 20.812 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công nhân dịp Tết Nhâm Dần; hỗ trợ cho trên 2.397 lượt người trong “Tháng Nhân đạo”; khảo sát, lập được hơn 300 hồ sơ, trợ giúp 277 đối tượng khó khăn.

Trong năm 2022, các cấp Hội đã phối hợp, vận động xây mới và sửa chữa 62 nhà CTĐ với tổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng… Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức 30 đợt HMTN, vận động 10.533 người đăng ký HMTN và tiếp nhận được 8.661 đơn vị máu, tăng 128 đơn vị máu so với năm 2021.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội CTĐ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2021 đến năm 2022.

Năm 2023, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào nhân đạo nhằm trợ giúp người nghèo, đối tượng khó khăn, yếu thế, dễ bị tổn thương.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Giải thưởng Karl Landsteiner cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà các cấp Hội CTĐ tỉnh đạt được trong năm 2022, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022 được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

Để hoàn thành các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào CTĐ, công tác HMTN năm 2023 đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Hội CTĐ tỉnh và các cấp Hội làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan theo chương trình phối hợp đã ký kết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với hình thức đa dạng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ HMTN, các điểm hiến máu cố định, bảo đảm thường xuyên, liên tục và hiệu quả.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022 được tặng Giấy khen của Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương.

Tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác CTĐ và hoạt động nhân đạo, HMTN mà trước mắt cần tập trung vận động nguồn lực để chăm lo hộ nghèo, hộ khó khăn một cái Tết Quý Mão no đủ, đầm ấm. Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, kịp thời động viên, tri ân những người có nhiều đóng góp cho công tác hội, HMTN.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ 5 năm liên tục cho Hội CTĐ huyện Lý Nhân.

Tại hội nghị, Hội CTĐ tỉnh được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2021 đến năm 2022. 1 tập thể, 11 cá nhân được tặng Giải thưởng Karl Landsteiner. 10 tập thể, 15 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2022. 7 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo.

Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2022 đạt trên 28 tỷ đồng
Các cá nhân được tặng Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh năm 2022.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ, HMTN được Hội CTĐ Việt Nam, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội CTĐ tỉnh khen thưởng.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy