Toàn tỉnh đã thiết lập 14 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã thiết lập và duy trì, quản lý, kích hoạt và đưa vào hoạt động 14 khu cách ly tập trung.

Toàn tỉnh có 14 khu cách ly tập trung đi vào hoạt động
Chuẩn bị suất ăn phục vụ người cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 28/9, các khu cách ly đã tiếp nhận hơn 1.300 công dân là các trường hợp F1 về cách ly tập trung. Để công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly được bảo đảm, trong khi các trường hợp F1 đến cách ly ngày càng tăng, các đơn vị đã huy động lực lượng dân quân, hội viên hội phụ nữ địa phương, giáo viên các trường mầm non, nhân viên của doanh nghiệp Xuân Trường tham gia cùng cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh làm tốt công tác hậu cần phục vụ công dân cách ly.

Do số lượng phục vụ suất ăn nhiều nên việc cung ứng nguồn lương thực, thực phẩm được các đơn vị quân đội hết sức chú trọng, đảm bảo vệ sinh an toàn. Đối với lực lượng phục vụ hằng ngày, đều được lựa chọn những người không thuộc diện F1, F2 tham gia phục vụ nấu ăn, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trong điều kiện dịch bệnh bùng phát diện rộng, song CBCS các đơn vị LLVT tỉnh luôn đảm bảo thực đơn theo đúng định lượng, đảm bảo sức khỏe cho bà con trong thời gian cách ly.

Cùng với việc bảo đảm công tác hậu cần, lực lượng y bác sĩ quân y phối hợp với y tế địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình sức khỏe, dịch bệnh, công tác vệ sinh phòng dịch tại khu cách ly. Sẵn sàng các phương án khi xuất hiện F0, đảm bảo kịp thời cách ly đặc biệt các trường hợp dương tính, không để dịch lây nhiễm chéo trong khu cách ly. 

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy