Tiếp nhận 75 công dân từ Mô-zăm-bích về cách ly phòng dịch tại Trung đoàn 151

Ngày 18/6, Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh đã đón 75 công dân từ nước Mozambique (Mô-zăm-bích) nhập cảnh về Việt Nam đến thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19. Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, các công dân được đơn vị quân đội đón về khu cách ly tập trung.

Tiếp nhận 75 công dân từ Mô zăm bích về cách ly phòng dịch tại Trung đoàn 151
Lấy mẫu xét nghiệm đối với các công dân trở về từ Mô-zăm-bích cách ly tại Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh.

Tại đây, các công dân được bố trí nơi ăn nghỉ chu đáo, cấp phát nhu yếu phẩm cá nhân trong sinh hoạt hằng ngày. Để đảm bảo việc cách ly phòng dịch hiệu quả, đơn vị quân đội đã phổ biến tới công dân một số nội quy quy định phải duy trì thực hiện nghiêm trong suốt thời gian cách ly, nhất là chấp hành nghiêm quy định 5K (giữ khoảng cách; thường xuyên khử khuẩn; khai báo y tế; không tụ tập đông người trong khu cách ly; thường xuyên đeo khẩu trang).

Cùng với tiếp nhận công dân, đơn vị quân đội đã phối hợp với ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 100% công dân. Đồng thời, yêu cầu công dân thường xuyên theo dõi, sàng lọc đối với những trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm, để cách ly, điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Trong điều kiện nắng nóng cao điểm, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, đơn vị quân đội đề nghị các công dân cùng chia sẻ, khắc phục khó khăn, phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện tốt quy định, đảm bảo giữ vệ sinh chung trong khu cách ly, tự theo dõi diễn biến sức khỏe, kịp thời thông báo với y bác sĩ khi có biểu hiện khác thường về sức khỏe để có biện pháp xử trí kịp thời. 

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy