Thời tiết những ngày tới: Cả ba miền ngày nắng, mưa dông về đêm

Thời kỳ giữa tháng Tư, nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn 1-2 độ C, các khu vực khác phổ biến ở mức cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thời tiết cả 3 miền hầu hết ngày nắng. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, về diễn biến thời tiết trong tuần từ ngày 8-14/4: Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác; Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời kỳ giữa tháng Tư, nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn 1-2 độ C, các khu vực khác phổ biến ở mức cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Lượng mưa tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến thấp hơn trong khoảng từ 20-40% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Do đang giai đoạn chuyển mùa cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong cơn mưa dông trên cả nước, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Diễn biến chi tiết cho các khu vực trong tuần (từ ngày 8 -14/4) như sau: Phía Tây Bắc Bộ, có mưa vài nơi; riêng hai ngày 11-12/4 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, hai ngày đầu tuần (8-9/4) có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi ngày 8/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-14/4, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng từ đêm 11 và ngày 12/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng hai ngày 11-12/4 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, ba ngày đầu tuần 8-10/4 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 11-14/4 có mưa vài nơi, riêng hai ngày 11-12/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng chiều tối và đêm ngày 12-13/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; miền Đông có nắng nóng. Riêng hai ngày 12-13/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.