Thanh niên 27 tuổi ở Đồng Hóa, Kim Bảng hiến tạng cứu 7 người

Sáng 18/5, tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội), một nam bệnh nhân 27 tuổi, quê Hà Nam sau khi qua đời đã hiến tạng để cứu 7 người.


Bệnh nhân là Phạm Công Tuấn Anh, sinh năm 1993 ở xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, bị tổn thương não nặng, hôn mê sâu, mất các phản xạ của não sau khi mổ dị dạng mạch não (MAV) từ ngày 12/5 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tình trạng bệnh quá nặng, Bệnh viện Bạch Mai đã cho gia đình đưa bệnh nhân về nhà. Sau đó, gia đình đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo ông Phạm Ngọc Huy, cán bộ Văn hóa xã Đồng Hóa: Biết con trai mình không thể qua khỏi, bố của Phạm Công Tuấn Anh đã suy nghĩ và quyết định hiến tạng con mình. Ông đã nhận được sự động viên lớn từ bệnh viện về nghĩa cử này. Bản thân ông nghĩ, Tuấn Anh không may qua đời sớm, nhưng nếu tạng của con trai có đủ điều kiện để hiến tặng cứu sống những người khác thì cuộc đời anh sẽ được nối dài hơn. Và như thế, ông và những người thân  vẫn sẽ được thấy Tuấn Anh sống trên cuộc đời. Ông Huy nói: “Đây chính là điều ý nghĩa cuối cùng gia đình và con trai ông ấy có thể làm cho vợ và con của Tuấn Anh sau này…”

Ông Phạm Ngọc Huy chia sẻ thêm: Trước khi quyết định chuyện này, bố của Phạm Công Tuấn Anh đã rất lo lắng vì sợ dân làng biết chuyện sẽ không thông cảm, hoặc dị nghị. Gia đình Tuấn Anh rất khó khăn, vợ bị trầm cảm sau khi sinh con được hơn 1 tháng. Cháu bé đã 2 tuổi, nhưng tình trạng bệnh của chị T.T.L. (vợ Tuấn Anh) vẫn chưa ổn định.  Tuấn Anh làm nghề tự do, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào anh. Kể từ khi phải nhập viện điều trị  hơn 1 tháng trời, gia đình Tuấn Anh phải dốc hết tiền bạc để mổ và cứu anh. Kinh tế gia đình cực kỳ khó khăn.

Tuấn Anh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9h 03 phút ngày 18/5 tại Bệnh viện Việt Đức. Sau khi  qua đời, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã làm các thủ tục, kỹ thuật lấy, ghép tạng của Tuấn Anh để cứu 7 người khác.  

Đại diện Bệnh viện đã về tận nhà Tuấn Anh để thăm viếng và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của gia đình.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy