Tết vì người nghèo - Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Đã 4 năm Hà Nam tổ chức chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo”. Đây là hoạt động thiết thực huy động mọi nguồn lực trong xã hội để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo không khí vui vẻ trong cộng đồng dân cư mỗi độ Tết đến Xuân về.

Ông Đinh Văn Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nam chia sẻ: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được khởi xướng đến năm 2019 là tròn 20 năm, với sự đồng hành tích cực của cộng đồng xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp.

Ở Hà Nam, chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo” được tổ chức 4 năm qua đã tạo nên sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, người giàu giúp đỡ người nghèo, người có điều kiện chia sẻ khó khăn với người không có điều kiện… nhằm thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, tạo sự bình đẳng, ổn định trong xã hội.

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nam mỗi năm đã đóng góp hàng chục tỷ đồng, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam để những người yếu thế trong xã hội luôn cảm nhận được sự ấm áp từ sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng, có niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều doanh nghiệp đã tham gia chương trình “Tết vì người nghèo”, góp phần giúp người nghèo đón Tết đầm ấm.

So với năm 2017, số tiền thu được trong chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo” năm 2018 tăng gần 10 tỷ đồng. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã và đang tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Cùng với các chính sách giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ, hiệu quả thời gian qua, những đóng góp về vật chất từ chương trình đã góp phần bổ sung nguồn lực cho Quỹ vì người nghèo của tỉnh, tạo điều kiện để nhiều người nghèo có được những hỗ trợ cần thiết, giảm bớt những khó khăn của cuộc sống.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện toàn tỉnh vẫn còn hơn 3.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gần 2.000 con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ; trên 4.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đã xác nhận. Về đời sống kinh tế và sức khỏe của những đối tượng này hầu hết gặp khó khăn. Rất nhiều gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Ông Nguyễn Trọng Giao, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cho rằng, đây là những người luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng trong thời gian qua. Đặc biệt, qua chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo”, các nạn nhân chất độc da cam đã nhận được sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần. Nhờ đó, nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam có cái Tết đầm ấm.

Năm 2019, chương trình sẽ tiếp nối và lan tỏa sâu hơn ý nghĩa nhân văn đó, để hàng nghìn người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam được sẻ chia khó khăn, chung vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy