Tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch đối với người, phương tiện vào địa bàn tỉnh

Ngày 20/8/2021, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các Sở: Y tế, Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch đối với người, phương tiện vào địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ:

Trong thời gian qua, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã hoạt động tích cực và phát huy tác dụng, hiệu quả rõ nét trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đã xuất hiện một số hiện tượng lợi dụng xe được cấp phép “Luồng xanh” (Xe luồng xanh) để chở người từ vùng dịch hoặc sử dụng Giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 không đúng quy định; để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, tăng cường quản lý người vào địa bàn tỉnh trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu:

1. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Chỉ đạo tăng cường hoạt động của các chốt kiểm dịch trên địa bàn; các lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch đối với người, phương tiện vào tỉnh, nhất là các trường hợp đến, về từ các vùng dịch; yêu cầu khai báo y tế và kiểm tra giấy tờ liên quan phòng, chống dịch theo quy định đối với tất cả người trên Xe luồng xanh; kiên quyết không để các đối tượng lợi dụng Xe luồng xanh đưa người từ vùng dịch về địa phương.

Tuyệt đối không để tập trung đông người, không tổ chức xét nghiệm nhanh tại các Chốt kiểm dịch đối với các trường hợp đi qua địa bàn tỉnh.

2. Sở Giao thông vận tải: Rà soát, hướng dẫn cụ thể cho lực lượng công an và lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch việc kiểm tra phương tiện, nhận diện, điều phối Xe luồng xanh đúng quy định của trung ương và của tỉnh.

3. Sở Y tế: Chỉ đạo tăng cường kiểm soát y tế các trường hợp đến, về địa bàn tỉnh, yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, việc xét nghiệm, cách ly y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; kiểm tra kỹ Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm để tránh hiện tượng sử dụng Giấy xác nhận không đúng quy định; kiểm soát chặt chẽ quy trình, chất lượng test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm dịch và trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành.

4. Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường vai trò, trách nhiệm chủ trì điều hành hoạt động tại các chốt kiểm dịch, đảm bảo an ninh trật tự và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh nhưng không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa và hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ trì phối hợp với Sở Y tế rà soát, thống nhất điều chỉnh, bổ sung các điều kiện, loại giấy tờ cần kiểm soát tại các chốt kiểm dịch bảo đảm đúng chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và phù hợp tình hình dịch bệnh.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy