Tặng 200 máy tính bảng cho học sinh nghèo thị xã Duy Tiên

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 19/10, thị xã Duy Tiên đã tổ chức lễ trao máy tính bảng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho học sinh nghèo trên địa bàn thị xã.

Dự hội nghị có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lãnh đạo thị xã Duy Tiên.

Qua rà soát, báo cáo, thống kê của các trường, hiện nay, trên địa bàn thị xã Duy Tiên có trên 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị để học trực tuyến. Thông qua nhiều hình thức vận động, việc triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của thị xã đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ từ nhiều phía.

Các nhà hảo tâm tặng 200 máy tính bảng cho học sinh nghèo thị xã Duy Tiên
Các em học sinh nghèo của thị xã Duy Tiên được nhận máy tính bảng do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ

Tại chương trình, học sinh nghèo của thị xã đã được nhận 200 máy tính bảng do Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới, Tập đoàn Mai Linh, Công ty Cổ phần Truyền thông Melodia trao tặng. Đây là hoạt động ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc nhằm cung cấp trang thiết bị học tập chất lượng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; góp phần đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội số.

Với sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, thị xã Duy Tiên là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức được việc trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các nhà hảo tâm tặng 200 máy tính bảng cho học sinh nghèo thị xã Duy Tiên
Lãnh đạo thị xã Duy Tiên nhận biển trao tặng máy tính bảng tượng trưng từ đại  diện các nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy trân trọng cảm ơn sự chung tay, giúp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Duy Tiên nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung, giúp các em có được điều kiện, công cụ học tập tốt hơn. Đồng thời, mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục có sự quan tâm để có nhiều hơn nữa các em học sinh được hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay. Với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời này từ các nhà tài trợ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm nghị lực cố gắng vươn lên trong học tập.

T.T.Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy