Sôi nổi các hoạt động hè dành cho thiếu nhi

Với nhiều thanh thiếu nhi, học sinh, hè về không đơn giản chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm sách vở căng thẳng mà còn là dịp giúp các em tiếp xúc với những môn học, kiến thức, kỹ năng mới.

Câu chuyện quản lý con trẻ mỗi khi hè về đã trở thành đề tài muôn thuở với nhiều bậc phụ huynh có công việc bận rộn. Chị Đỗ Thị Dung (đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý) cho biết: Trước đây, mỗi dịp nghỉ hè, tôi gần như chỉ có một sự lựa chọn là đưa cháu về với ông bà nội, ngoại. Nhưng đây cũng không phải giải pháp lâu dài vì các cháu đang ở độ tuổi hiếu động, ông bà thì tuổi cao, sức yếu sợ khó có thể sát sao được.

Năm nay, nghe theo lời bạn cùng lớp, ngay vào đầu hè cháu đã xin phép bố mẹ đăng ký lớp học hội họa tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (đường Trường Chinh, thành phố Phủ Lý). Tuy chỉ học 3 buổi/tuần, mỗi buổi 120 phút nhưng việc cháu đi học đã giúp tôi vơi hẳn đi nỗi lo trông nom, quản lý con.

Ngoài thời gian cháu học trên lớp, chị Dung còn mua thêm bộ dụng cụ vẽ tranh đơn giản để con có thể hoàn thành bài tập của giáo viên khi ở nhà. "Trẻ con thích khen, mình thỉnh thoảng động viên cháu vài câu, cháu lại cặm cụi tô vẽ cả ngày để khoe thành phẩm với cả nhà. Nhờ vậy, chúng tôi cũng yên tâm đi làm", chị Dung cho biết.

Lớp học võ thuật được chia theo nhóm nhỏ để phù hợp với từng lứa tuổi và trình độ của trẻ.

Đã thành lệ, cứ đầu tháng 5, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè Nhà Thiếu nhi tỉnh đã bắt đầu thông báo tuyển sinh với gần 30 lớp bồi dưỡng năng khiếu dành cho trẻ 6-15 tuổi. Các khóa học khá đa dạng về nội dung với mức học phí dao động từ 150.000 đến  600.000 đồng mỗi khóa, như: hội họa (cơ bản, nâng cao), dạy bơi, võ thuật (Vovinam, Taekwondo, Karatedo, võ Bình Định), thanh nhạc (piano, organ, guitar), luyện học chữ đẹp, học ngoại ngữ…, thu hút hàng nghìn lượt học viên đủ các độ tuổi.

Hè năm 2018, Nhà Thiếu nhi mở thêm lớp Dân ca Hà Nam, giúp các em tiếp xúc với âm nhạc truyền thống của quê hương. Bên cạnh các lớp học thu phí, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động miễn phí cho trẻ, điển hình là: Lớp kèn, trống, nghi thức Đội, các hoạt động, trò chơi dân gian ngoài trời và điểm thư viện đọc sách báo.

Theo đánh giá của nhiều phụ huynh, các lớp học hè này không chỉ giúp cho những bậc cha mẹ có công việc bận rộn mà còn là sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt cho trẻ trong mùa hè, tạo điều kiện giúp các em rèn luyện thể chất, trí tuệ, phát triển, khẳng định tố chất, năng khiếu.

Cũng trong dịp hè này, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới thanh, thiếu nhi với nội dung phù hợp, bổ ích. Ngay từ cuối tháng 5, ngoài khóa "Học kỳ trong quân đội" (do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hằng năm), các em học sinh còn có cơ hội tham gia chương trình "Trải nghiệm mùa hè 2018" với chủ đề "Hè vui trải nghiệm - Rèn luyện kỹ năng".

Cùng với Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh đều xây dựng, triển khai những kế hoạch cụ thể, huy động đoàn viên, thanh niên (nhất là các đội thanh niên tình nguyện) và lực lượng xã hội cùng chung tay tổ chức sinh hoạt hè, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi thanh, thiếu nhi, tránh hình thức, nhàm chán.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy