Ra mắt Tổ công nhân tự quản ở khu nhà trọ phường Lê Hồng Phong

Chiều 21/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình ra mắt “Tổ công nhân tự quản ở khu nhà trọ” tại gia đình bà Nguyễn Thị Lan, tổ 6 phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý.

Ra mắt Tổ công nhân tự quản ở khu nhà trọ phường Lê Hồng Phong
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Quyết định thành lập Tổ công nhân tự quản ở khu nhà trọ gia đình bà Nguyễn Thị Lan, tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý.

Tổ gồm 12 phòng trọ với 20 công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Châu Sơn (TP.Phủ Lý). Được biết, khu công nghiệp (KCN) Châu Sơn có 84 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với gần 20.000 công nhân lao động.

Trên địa bàn phường Lê Hồng Phong có 3 trường đại học, 1 trường cao đẳng và gần KCN Châu Sơn nên có rất đông học sinh, sinh viên, công nhân lao động thuê trọ. Trong đó tổ 6 có trên 100 hộ gia đình có phòng cho thuê trọ. Tổng số phòng trọ vào khoảng 300 phòng với số người thuê trọ trên 500 người, đều là công nhân lao động.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao Quyết định thành lập “Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ” gia đình bà Nguyễn Thị Lan và ra mắt nhóm điều hành gồm 5 người. Tổ trưởng “Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ” đã thông qua Quy ước của tổ bao gồm: Chấp hành pháp luật, quy định của chính quyền; nâng cao cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; xây dựng tình đoàn kết giữa các thành viên trong tổ.

Đây là “Tổ công nhân tự quản ở khu nhà trọ” đầu tiên được thành lập tại KCN Châu Sơn và là tổ thứ 3 trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp tổ chức công đoàn nắm bắt tốt hơn tình hình, đời sống của người lao động để có sự quan tâm, chăm lo và hỗ trợ kịp thời, hiệu quả; đồng thời mở rộng thêm hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người lao động tại các khu nhà trọ. Việc phối hợp giữa tổ công nhân tự quản với chính quyền địa phương có ý nghĩa quan trọng góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ, nâng cao nhận thức cho người lao động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy