Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam chung sức vì cộng đồng

Trên mặt trận công tác, phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam xứng đáng là những “bông hoa thép” trong lực lượng vũ trang, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần giữ vững bình yên cuộc sống cho nhân dân. Bên cạnh đó, các nữ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Trong niềm vui đón chào năm học mới, em Phan Văn Nam (học sinh trường THPT B Kim Bảng) không khỏi xúc động, nghẹn ngào. Bởi lẽ, từ nay, em sẽ được những “người mẹ đỡ đầu” mang quân phục xanh thường xuyên thăm nom, động viên em trong cuộc sống, hỗ trợ, định hướng em trong học tập.

Cậu bé Phan Văn Nam mới 17 tuổi nhưng phải gánh trên vai trọng trách trụ cột gia đình, vừa học, vừa chăm sóc mẹ bị thương do tai nạn giao thông và sức khỏe yếu vì ung thư máu.

Trong căn nhà xiêu vẹo, một mẹ, một con nương tựa vào nhau, có những lúc quá kiệt quệ, Nam đành phải gấp lại sách vở, gác lại ước mơ học hành, để dành thời gian chăm sóc mẹ và phụ giúp kinh tế gia đình.

Thấu hiểu hoàn cảnh của cậu bé nghèo hiếu học Phan Văn Nam, chính quyền địa phương, nhà trường và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ, xây dựng lại cho mẹ con Nam một căn nhà kiên cố.

Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam trao yêu thương chung sức vì cộng đồng
Hội phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam kết nối nhà hảo tâm, trao tặng phần quà cho học sinh Phan Văn Nam.

Nhằm đồng hành, giúp đỡ em Nam yên tâm học tập, có mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống, Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí, sách vở, dụng cụ học tập trong những năm học cấp ba còn lại. Bên cạnh việc giúp đỡ Nam về vật chất, các “mẹ đỡ đầu” cũng thường xuyên gọi điện, nhắn tin động viên Nam học hành và định hướng nghề nghiệp cho Nam. Mỗi lần đến thăm hai mẹ con, các “mẹ đỡ đầu” đều cùng với Nam ngồi học bài. Khi đó, được “mẹ đỡ đầu” ngồi kế bên chăm chú quan sát và uốn nắn, lòng Nam luôn cảm thấy xúc động xen lẫn tự hào.

Nam chia sẻ: Từ nhỏ em đã sống với bà ngoại và mẹ. Khi bà ngoại bệnh nặng qua đời, mẹ bị tai nạn giao thông và phát hiện bị ung thư máu, em tưởng mình đã suy sụp cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Nhưng khi được mọi người và các "mẹ đỡ đầu" giúp đỡ, em như được tiếp thêm nghị lực vượt lên số phận. Những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, em thường nhắn tin tâm sự với mẹ Chinh (Chủ tịch Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh - PV) để tâm sự, sẻ chia. Mẹ Chinh đã động viên em rất nhiều, giúp em có thêm động lực tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam trao yêu thương chung sức vì cộng đồng
"Mẹ đỡ đầu" của Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam hướng dẫn Nam trong học tập.

Em Phan Văn Nam là một trong số 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được các đơn vị Hội phụ nữ trong Công an tỉnh nhận đỡ đầu nhiều năm qua. Các em đều có những hoàn cảnh khiến ai cũng phải xúc động: có em bố mất sớm, mẹ bị hen suyễn nặng mất khả năng lao động, gia cảnh éo le; có em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ ngày còn đỏ hỏn, được nhà chùa cưu mang, nuôi dưỡng; có gia đình bố mẹ mất sớm, hoàn cảnh khó khăn, ba chị em tự nuôi nhau qua ngày… Chỉ biết rằng, từ ngày các em được chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, đặc biệt là được các cán bộ phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu, trang sách đã thơm mùi giấy mới, tấm áo không còn sờn, bữa cơm có rau có thịt và trong nhà vang lên tiếng cười trẻ thơ. Cùng đó, Hội phụ nữ phòng Tham mưu, Công an tỉnh đã nhận phụng dưỡng suốt đời cụ Phạm Thị Chuyên (93 tuổi, trú tại thôn Chanh Thượng, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa.

Không chỉ duy trì, làm tốt hoạt động nhân đạo “mẹ đỡ đầu”, phụng dưỡng người già neo đơn trong nhiều năm qua, các đơn vị Hội phụ nữ trong Công an tỉnh Hà Nam còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, vì cộng đồng. Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị đã tổ chức thăm, tặng 93 suất quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em, gia đình phụ nữ Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng 5 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cách Linh, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam trao yêu thương chung sức vì cộng đồng
Hội phụ nữ khối Xây dựng lực lượng, Công an tỉnh Hà Nam trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo Hội phụ nữ khối Xây dựng lực lượng phối hợp tổ chức thực hiện 2 mô hình “Quán yêu thương”. Theo đó, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ khối Xây dựng lực lượng đã quyên góp, vận động kinh phí (với tổng trị giá 40 triệu đồng) mua sắm nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, trao tặng 2 gian hàng cho 2 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên. Thông qua đó đã giúp hỗ trợ về vốn, vật tư, hàng hóa, tạo sinh kế, giúp gia đình 2 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình, sớm vươn lên thoát nghèo.

Cùng đó, hàng năm, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện trong các dịp như “Lễ hội xuân Hồng”, “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”… Chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong Công an tỉnh tiếp tục thực hiện mô hình “Phụ nữ Công an Hà Nam chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam trao yêu thương chung sức vì cộng đồng
Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao tặng gà giống và thức ăn chăn nuôi hỗ trợ phụ nữ khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Trong tháng cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn, các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tới động viên, tặng quà các đơn vị, lực lượng đang công tác tại các điểm cấp CCCD trên toàn tỉnh. Nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ tại các đội nghiệp vụ Công an các huyện, thị xã, thành phố đã xung phong tăng cường cho Công an cấp xã để thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD.

Đại úy Nguyễn Châu Linh, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các hội phụ nữ cơ sở tăng cường các hoạt động tình nghĩa, xã hội từ thiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc đã đăng ký đảm nhận góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Chủ động nắm tình hình, tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ. Tiếp tục chỉ đạo các Hội phụ nữ cơ sở thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “5 không, 3 sạch, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”; phong trào thi đua của phụ nữ CAND, các nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy