Phát hiện, xử lý 32 cơ sở vi phạm quy định an toàn về PCCC tại Phủ Lý

Sáng 23/11, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá công tác tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới 21 điểm cầu các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá, từ ngày 17/10-21/11/2022, UBND thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng từ thành phố đến phường, xã thực hiện hiệu quả công tác rà soát, thống kê, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH. Qua rà soát, đến thời điểm này trên địa bàn có 859 cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC&CNCH. Công an thành phố và các phường, xã đã kiểm tra 733/745 lượt cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đạt 98,39%. Trong đó Công an thành phố kiểm tra được 232/243 cơ sở, đạt 95,47%; UBND cấp xã kiểm tra được 522/616 cơ sở, đạt 84,74%. Riêng đối với những cơ sở kinh doanh Karaoke, quán bar, vũ trường đã hoàn thành kiểm tra 100% cơ sở theo kế hoạch.

Phát hiện xử lý 32 cơ sở vi phạm quy định an toàn về PCCC tại Phủ Lý
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND thành phố Phủ Lý.

Qua kiểm tra, đã phát hiện 32 cơ sở vi phạm quy định an toàn về PCCC, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 300 triệu đồng; ra Quyết định tạm đình chỉ hoạt động 4 hạng mục công trình của 4 cơ sở; 18 cơ sở karaoke tạm ngừng hoạt động để khắc phục tồn tại, vi phạm theo kiến nghị của các cơ quan quản lý nhà nước về PCCC…

Hiện nay, thành phố cũng đã có 11 phường, xã xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” với 15 tổ liên gia; có 5 phường, xã đã xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, các phường, xã còn lại đang tiếp tục triển khai theo kế hoạch.

Phát hiện xử lý 32 cơ sở vi phạm quy định an toàn về PCCC tại Phủ Lý
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại các điểm cầu, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời thống nhất các nhiệm vụ trong thời gian tới: Công an thành phố tiếp thu đầy đủ chỉ đạo của Công an tỉnh, tham mưu cho UBND thành phố triển khai kịp thời các văn bản, hướng dẫn về công tác PCCC; Làm tốt công tác phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ, giám sát thường xuyên việc thực hiện PCCC tại các cơ sở; Tăng cường công tác tập huấn công tác PCCC cho ngành Giáo dục.

Các phường, xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc rà soát, cập nhật số liệu các cơ sở, đảm bảo 100% các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ. Các cơ quan liên quan bám sát chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình quản lý để triển khai thực hiện…

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy