Nhiều điểm ở Phủ Lý phát khẩu trang miễn phí phòng chống dịch nCoV

Trước thực trạng nhiều cửa hàng đầu cơ, tăng giá bán khẩu trang kháng khuẩn thì hành động phát khẩu trang miễn phí do nhóm Bồ Đề Tâm (Hà Nam) thực hiện tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào sáng ngày 1/2 khiến nhiều người cảm kích.

Nhóm Bồ Đề Tâm phát khẩu trang miễn phí cho người dân trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng 1/2

Sáng ngày 31/1, tổ chức WHO đã nâng mức cảnh báo tình trạng vi rút Corona lên báo động toàn cầu. Trước sự  nguy hiểm của dịch bệnh, nhiều người dân đã tìm cách phóng tránh như bịt khẩu trang khi ra đường và tới những nơi cộng cộng. Chính vì nhu cầu tăng cao, nhiều cửa hàng, nhà thuốc đã “đội” giá bán khẩu trang lên gấp 3-4 lần ngày thường.

Trước thực trạng nhiều cửa hàng đầu cơ, tăng giá bán khẩu trang kháng khuẩn thì hành động phát khẩu trang miễn phí do nhóm Bồ Đề Tâm ( Hà Nam) thực hiện tại cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh vào sáng ngày 1/2 khiến nhiều người cảm kích.

Chia sẻ về việc làm này, anh Vũ Minh Đức, trưởng nhóm Bồ Đề Tâm cho biết: Tôi thấy 2 ngày nay người dân chấp nhận mua khẩu trang y tế với giá “cắt cổ” mà vẫn không có hàng để mua. Vì thế, các thành viên trong nhóm đã đóng góp kinh phí và đi gom mua khẩu trang tại các cửa hàng, hiệu thuốc trong toàn tỉnh. Đến nay, nhóm đã mua được trên 200 hộp khẩu trang (khoảng 10.000 chiếc) để phát tặng người dân tại các điểm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2, các trường học trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, nhóm chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng để mua với số lượng lớn và sẽ tiến hành phát miễn phí cho người dân trong những ngày sắp tới.

Tại các điểm phát khẩu trang miễn phí, các thành viên  nhóm Bồ Đề Tâm còn kết hợp tuyên truyền phương pháp phòng dịch và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách để nâng cao hiệu qủa công tác phòng chống dịch.

Là một trong những người được nhận khẩu trang miễn phí của nhóm Bồ Đề Tâm, anh Trần Văn Tỉnh, phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý cho hay: Trước thông tin về dịch vi rút Corona đang diễn  biến phức tạp, mấy hôm nay vợ chồng tôi đi mua khẩu trang tại các hiệu thuốc nhưng đều hết hàng. Được một số người chia sẻ thông tin ở cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh có phát khẩu trang miễn phí nên tôi đã đến xin khẩu trang để dùng.

Nhà thuốc Thu Uyên, đường Nguyễn Viết Xuân, TP.Phủ Lý cũng là một địa chỉ đang phát miễn phí khẩu trang cho mọi người

Cũng trong sáng hôm 1/ 2, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Phủ Lý cũng đã tìm đến nhà thuốc Thu Uyên trên đường Nguyễn Viết Xuân để nhận khẩu trang miễn phí.

Chị Đoàn Diệu Thu, chủ hiệu thuốc Thu Uyên chia sẻ: Hiệu thuốc hiện tại còn trên 1000 khẩu trang kháng khuẩn. Hiệu thuốc không bán mà sẽ phát miễn phí toàn bộ số khẩu trang này cho người dân, trong đó ưu tiên đối tượng học sinh và người cao tuổi. Dù giá trị không lớn nhưng tôi hi vọng hành động này sẽ lan tỏa ra toàn cộng đồng. Tôi mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ người dân phòng chống dịch một cách tốt nhất.

Trong khi dịch bệnh đang lây lan và nguy hiểm, giá khẩu trang ngày càng tăng cao thì hoạt động cấp phát khẩu trang miễn phí như thế này thật sự là một hành động đẹp, một tấm lòng đẹp, mang lại niềm tin và sự ấm áp cho mọi người giữa “cơn bão” dịch. Đây cũng được xem là động thái chống bán phá giá của các cửa hàng, nhà thuốc trong thời điểm hiện tại.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy