Ngày cuối năm

Cuốn lịch treo tường đã bóc đến tờ cuối, ngày 31 tháng 12. Nhanh thật, vậy là một năm đã trôi qua! Ngày mai, mọi người sẽ lại bắt đầu với số một đỏ thắm trên tờ lịch mới tinh, đầu tiên của năm mới.

Ngày cuối năm

Ngày cuối cùng của năm, bao cảm xúc vui buồn, tiếc nuối, mong chờ, hy vọng... đan xen lẫn lộn chợt ùa về. Hằng ngày, vất vả, bận rộn với bao công việc, lo toan cho cuộc sống thường nhật, sáng nay thức dậy, bóc tờ lịch cuối cùng của năm lòng chợt lắng lại. Câu hỏi: Mình đã làm được gì trong năm qua? bỗng xuất hiện trong đầu. Rất nhanh, những sự việc lớn xảy ra trong gia đình, trong công việc, trong cuộc sống như thước phim quay chậm lần lượt trở về trong tâm trí. Những sự việc như vừa mới xảy ra thôi, vậy mà ngày mai đã là chuyện của năm cũ rồi. Thời gian trôi thật nhanh, cầm tờ lịch cuối cùng của năm trên tay cảm giác bâng khuâng, lưu luyến dâng ngập lòng.

Năm cũ qua đi, dù thành công hay thất bại, khổ đau hay hạnh phúc, hội ngộ hay chia xa... hành trình của mỗi người trong một năm cũng khép lại, để tiếp tục mở ra những hành trình mới, biết chắc vẫn còn rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng cũng đầy niềm tin và hy vọng.

Ngày cuối năm, nhìn lại những gì đã trải qua, có người vui vì những nỗ lực không ngừng đã được đền đáp xứng đáng bằng những kết quả ngọt ngào; có người lại day dứt khôn nguôi vì những dự định, kế hoạch, công việc thất bại, dở dang; có người lại ân hận vì những sai lầm mắc phải và tiếc nuối về những cơ hội tự mình đánh mất... Càng trưởng thành, ta càng hiểu, thành công cho ta thêm sự tự tin, vững vàng; nhưng thất bại lại cho ta những bài học, kinh nghiệm quý để biết đứng dậy bắt đầu lại từ đầu...

Chiều cuối năm, có người an nhàn dạo bộ nơi công viên; có người thư thái, lặng lẽ thưởng thức cốc cafe nóng hổi, thơm nức nơi góc quán quen thuộc; có người lại hẹn hò gặp gỡ bạn bè làm bữa tất niên; có người vẫn tất bật với công việc, với những lo toan, nhọc nhằn của cuộc sống thường nhật...

Trong cái rét ngọt, hanh hao của mùa đông, trên các con đường, dòng người vẫn xuôi ngược vội vã đi về, bao nỗi niềm giấu kín trong lòng, có những nỗi niềm chỉ mình mình biết, chỉ mình mình hay!

Năm cũ qua đi, những chuyện cũ cũng qua đi. Ngày cuối năm, mỗi người mỗi cảm xúc, mỗi nỗi niềm riêng, nhưng mọi người đều có chung sự mong chờ và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất sẽ tới khi năm mới bắt đầu!

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy