Lý Nhân trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ tổ Covid cộng đồng

Huyện Lý Nhân vừa trích khoản tiền được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ huyện phòng, chống dịch Covid-19 trao tặng cho thành viên Tổ Covid cộng đồng và nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 3 xã Đạo Lý, Bắc Lý và Chân Lý.

Lý Nhân trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ tổ covid cộng đồng
Đại diện chính quyền địa phương vùng dịch nhận quà của huyện để phân phối cho các đối tượng theo quy định

Lãnh đạo huyện Lý Nhân đã trao tiền hỗ trợ và nhu yếu phẩm cho đại diện  chính quyền địa phương để chuyển tận tay người được hỗ trợ trong vùng cách ly. Cụ thể, hỗ trợ 186 thành viên Tổ Covid cộng đồng, mỗi thành viên 500.000đ; hỗ trợ 503 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 1kg thịt lợn; hỗ trợ sữa cho 424 trường hợp người từ 80 tuổi trở lên và trẻ em từ 6 tuổi trở xuống thuộc hộ khó khăn thuộc 3 xã Đạo Lý, Bắc Lý và Chân Lý.

 Tại các xã, lãnh đạo huyện đã nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, cũng như công tác đảm bảo đời sống vật chất cho thành viên các chốt kiểm dịch và nhân dân; công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; phương án tiếp xúc vận động cử tri của các ứng cử viên HĐND xã, phương án bỏ phiếu tại các vùng cách ly.

Lý Nhân trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ tổ covid cộng đồng
Lãnh đạo huyện đồng thời kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã đang cách ly do dịch Covid-19

Nhìn chung, các địa phương đều làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19, thực hiện cách ly xã hội tại những vùng có dịch, đảm bảo đời sống vật chất cho thành viên các chốt kiểm dịch và nhân dân trong vùng dịch. Đối với việc tiếp xúc vận động cử tri của các ứng cử viên sẽ được thông qua chương trình hành động trên hệ thống Đài truyền thanh xã. Tại các khu vực bỏ phiếu nơi bị cách ly, xã sẽ bố trí các hòm phiếu phụ, căn cứ vào hướng dẫn của cấp trên giao cho tổ bầu cử phối hợp với Tổ covid cộng đồng để cử tri bỏ phiếu thuận tiện, bảo đảm đúng quy định, đúng Luật bầu cử.

Tính đến ngày 14.5, huyện Lý Nhân đã nhận được hỗ trợ từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn số tiền gần 2 tỷ đồng cùng hàng chục tấn nhu yếu phẩm, vật tư y tế giúp đồng bào vùng có dịch bị cách ly.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy