LĐLĐ huyện Thanh Liêm hỗ trợ trên 200kg rau củ cho Bếp ăn tại xã Thanh Hải

Với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) và công dân các tỉnh phía Nam trở về quê sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, chiều ngày 15/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm tổ chức chương trình hỗ trợ bếp ăn tại xã Thanh Hải.

LĐLĐ huyện Thanh Liêm hỗ trợ trên 200kg rau củ cho Bếp ăn tại xã Thanh Hải
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Thanh Liêm hỗ trợ bếp ăn tại xã Thanh Hải giúp người dân, người lao động các tỉnh phía Nam về quê đi qua địa bàn huyện.

Theo đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ trên 200kg rau củ và 1.200 hộp đựng cơm có dòng chữ “LĐLĐ huyện Thanh Liêm chúc anh chị em và gia đình sức khỏe, vững vàng, bền chí, thượng lộ bình an nhé”. Toàn bộ số rau củ được nhập từ HTX nông nghiệp Dũng Tiến, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Trong số người dân từ các tỉnh phía Nam ra hôm nay, có 1 gia đình có con nhỏ 28 ngày tuổi đi xe máy từ Đồng Nai về Yên Bái nhưng bị lạc đoàn ở Đà Nẵng. Sau đó, được một xe chở hàng của một doanh nghiệp ở huyện Thanh Liêm cho đi nhờ về đến cây xăng Công ty cổ phần Tập đoàn 68. Tại đây, Công đoàn cơ sở công ty đã hỗ trợ tiền mặt và liên hệ với LĐLĐ huyện để đưa gia đình về UBND xã Thanh Hải chờ nhập với đoàn người ở phía Nam ra. Xã bố trí ăn uống, nghỉ ngơi cho gia đình, hỗ trợ quần áo, tã, bỉm, sữa cho em bé. LĐLĐ huyện, công đoàn và các tổ chức đoàn thể xã Thanh Hải đã tặng quà động viên, hỗ trợ gia đình. 

Thời gian qua, bếp ăn xã Thanh Hải đã hỗ trợ hàng nghìn người dân các tỉnh phía Nam trở về quê, trong đó có nhiều công nhân lao động. Do đó, phát huy vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện mong muốn góp một chút công sức để mang lại bữa ăn ấm áp cho người lao động khi dừng chân tại UBND xã Thanh Hải. Từ đó, thêm niềm tin, sức khỏe để tiếp tục hành trình về nhà.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy