Khả Phong kịp thời khống chế cháy rừng

Khoảng 8h30 sáng nay (5/7), một đám cháy rừng đã bùng phát trên địa bàn xã Khả Phong (huyện Kim Bảng). Sau gần 3 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế.

Theo ông Đinh Văn Thùy, Chủ tịch UBND xã Khả Phong: Sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy. Cùng đó, kịp thời báo cáo lên Công an huyện, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh ứng cứu.

Đám cháy xảy ra tại khu Mỏ sét 2 thuộc địa bàn xã Khả Phong vào khoảng 8h30. Sau hơn 2 giờ tích cực chữa cháy, đến 11h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Theo thống kê ban đầu, khoảng 1ha rừng bị cháy, không có thiệt hại về người, thiệt hại kinh tế không đáng kể.

Hình ảnh về vụ cháy tại Khả Phong được người dân đăng tải trên Facebook.

Nguyên nhân cháy rừng đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thời tiết nắng nóng, hanh khô kéo dài tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng. Trong 5 ngày, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy rừng (ngày 1/7 cháy 4ha rừng tại xã Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm). Để chủ động các phương án phòng cháy, chữa cháy, các địa phương cần đề cao cảnh giác; xây dựng các phương án phòng, chống cháy rừng.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong phòng, chống cháy rừng, không đốt thực bì, không sử dụng lửa khi đi rừng, báo ngay cho chính quyền địa phương, cùng tham gia dập lửa khi có phát hiện đám cháy.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy