Hội Nông dân Kim Bảng tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Hội Nông dân huyện Kim Bảng vừa tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân Kim Bảng tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Kim Bảng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021.

Năm 2021, các cấp Hội Nông dân huyện Kim Bảng đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sát với thực tế ở cơ sở.

Nổi bật là công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý, tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các phong trào thi đua lớn của hội tiếp tục được duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Trong năm, các cấp hội đã phối hợp tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT cho hơn 28.300 lượt người đạt 98% kế hoạch. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Công tác xây dựng củng cố tổ chức hội được quan tâm. Trong năm 2021, toàn hội đã kết nạp được 550 hội viên mới đạt 112% kế hoạch.

Năm 2022, các cấp Hội Nông dân huyện Kim Bảng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình, đề án, các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dạy nghề, dịch vụ hỗ trợ nông dân. Khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn giải quyết cho hội viên vay phát triển kinh tế. Tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. 

Tại hội nghị, đã có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp hội vì có thành xuất sắc trong phong trào hoạt động hội năm 2021.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.