Hội Chữ thập đỏ Duy Tiên quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Duy Tiên đang tích cực triển khai phong trào “Tết nhân ái”, nhằm huy động các nguồn lực của xã hội, cộng đồng, người dân cùng chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người khó khăn có Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Theo kế hoạch, Hội CTĐ thị xã phấn đấu vận động trao tặng từ 4.000 suất quà Tết, trong đó có ít nhất 70% trở lên số suất quà trị giá từ 500.000 đồng. Cụ thể, Thị hội vận động từ 500 suất quà Tết trở lên; mỗi hội CTĐ xã, phường phấn đấu vận động từ 185-300 suất, giá trị mỗi suất quà tối thiểu là 300.000 đồng.

Theo Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Phạm Thanh Hải Hằng, chăm lo cho các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương là nhiệm vụ trọng tâm của hội, nhất là dịp Tết, công tác này càng được chú trọng. Từ thị xã đến các cơ sở đều đang tích cực, khẩn trương kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức chung tay ủng hộ chăm lo Tết cho người nghèo. Thời điểm này, thị xã đã rà soát, thống kê số hộ nghèo trên địa bàn để có căn cứ hỗ trợ, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Thời gian tổ chức các hoạt động “Tết nhân ái” sẽ tập trung cao điểm từ 6-14/1/2023.

Hội Chữ thập đỏ Duy Tiên quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo
Lãnh đạo Hội CTĐ Duy Tiên trao hỗ trợ đột xuất cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Mộc Bắc.

Cùng với thăm, tặng quà, Thị hội sẽ tổ chức Chợ Tết nhân ái gồm 6 gian hàng với các mặt hàng chính là nhu yếu phẩm, như: gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, trứng, sữa, đường, muối, bột ngọt, bánh kẹo, rau xanh… Dự kiến phiên chợ sẽ hỗ trợ cho hơn 200 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham gia phiên chợ nhân ái, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được tặng phiếu đổi quà trị giá từ 300.000 – 500.000 đồng/phiếu. Việc tổ chức tốt “Tết nhân ái” không chỉ góp phần mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm, mà còn khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo. Bên cạnh công tác vận động nguồn lực, Hội CTĐ thị xã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền mạnh mẽ về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tết nhân ái”, qua đó từng bước làm thay đổi nhận thức của cộng đồng và nhà tài trợ về cách thức tổ chức hoạt động trợ giúp người hưởng lợi.

Được biết, năm 2022, công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Hội CTĐ từ thị xã đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác cứu trợ xã hội, với tổng số tiền trên 5,3 tỷ đồng. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã phối hợp tặng trên 6.900 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 3,4 tỷ đồng. Các cơ sở hội đã lập trên 255 hồ sơ, trợ giúp thường xuyên 125 đối tượng khó khăn với tổng số tiền trên 600 triệu đồng, tiêu biểu như Hội CTĐ các phường Yên Bắc, Hòa Mạc, Châu Giang và Hội CTĐ khu vực chùa Long Đọi Sơn… Trong năm, toàn hội vận động, trao tặng 13 con bê cái giống sinh sản cho các hộ gia đình nghèo với tổng trị giá trên 234 triệu đồng.

Thực hiện đề án xóa nhà không an toàn cho hộ nghèo, Hội CTĐ thị xã đã phối hợp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 13 ngôi nhà, với số tiền 970 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp hội đã triển khai tốt Tháng Nhân đạo với tổng trị giá 744 triệu đồng; công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện được quan tâm và đã vận động trên 1.000 tình nguyện viên tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện, hiến tặng được 774 đơn vị máu, đạt 141% chỉ tiêu giao. Công tác thanh, thiếu niên CTĐ, xây dựng quỹ nhân đạo được thực hiện tốt. Công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể được thực hiện chặt chẽ, qua đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo xã hội trên địa bàn.

Mùa xuân đang về khắp nơi, không chỉ là sự chuyển giao của đất trời, mà còn tiếp tục trao đi hơi ấm tình người, chia sẻ yêu thương. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ thị xã Duy Tiên tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hội và phong trào CTĐ. Đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực để trợ giúp các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo… góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy