Hỗ trợ công dân từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn tỉnh về quê

Đêm ngày 4, rạng sáng ngày 5/10, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tổ chức dẫn đoàn, phân luồng, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu… giúp công dân đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê qua địa bàn Hà Nam đảm bảo an toàn giao thông và các quy định phòng chống dịch bệnh.

Các đồng chí: Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thanh Liêm trực tiếp chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ và kiểm tra những điều kiện cần thiết.

Hỗ trợ công dân từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn tỉnh về quê
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các điều kiện cần thiết hỗ trợ công dân từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, hàng nghìn công dân ở các tỉnh phía Bắc đã đi xe máy về quê tránh dịch. Để công dân di chuyển qua địa bàn tỉnh thuận lợi, an toàn và bảo đảm các quy định công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, dẫn đoàn qua địa phận tỉnh cũng như hỗ trợ một số nhu yếu phẩm thiết yếu(nước uống, thức ăn nhanh…) giúp người dân có khoảng thời gian nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe để tiếp tục hành trình.

Hỗ trợ công dân từ các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn tỉnh về quê
Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh dẫn đoàn, phân luồng, điều tiết giao thông giúp công dân đi từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Từ rạng sáng 5/10, nhiều đoàn công dân đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đi qua địa bàn tỉnh về các tỉnh phía Bắc đã được các lực lượng chức năng của tỉnh hỗ trợ, góp phần bảo đảm an toàn trên hành trình về quê.

Với những trường hợp là công dân của tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương cùng lực lượng chức nhanh chóng lấy thông tin dịch tễ, tiến hành xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định.

Mai Hương - Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy