Hiệu quả Câu lạc bộ “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, giáo dục trẻ vị thành niên”

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội thành lập nhiều CLB hoạt động khá hiệu quả, trong đó phải kể đến CLB “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, giáo dục trẻ vị thành niên”.

CLB “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, giáo dục trẻ vị thành niên” xã Văn Xá, huyện Kim Bảng được thành lập năm 2019, đến nay đã vận động được trên 40 thành viên là các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi tham gia.

Bà Trần Thị Hoa Tiệp, Chủ tịch Hội LHPN xã Văn Xá cho biết: CLB được thành lập nhằm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, chăm sóc sức khỏe vị thành niên, phòng chống tội phạm ở trẻ vị thành niên; giáo dục giới tính, tình bạn, tình yêu; giáo dục gia đình, kiến thức nuôi dạy con theo các độ tuổi, phòng chống tai nạn thương tích, nguy cơ xâm hại trẻ em; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học hành, dành thời gian tâm sự, hỗ trợ con về mọi mặt trong cuộc sống. CLB sinh hoạt mỗi quý 1 lần. Thông qua các buổi sinh hoạt, các thành viên được học hỏi thêm những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, cách nuôi dạy con cái, cách ứng xử giữa mẹ chồng nàng dâu...

Hiệu quả Câu lạc bộ “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt giáo dục trẻ vị thành niên”
          Một buổi sinh hoạt của CLB “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, giáo dục trẻ vị thành niên” xã Văn Xá, huyện Kim Bảng.

 Chị Chu Thị Thực (xã Văn Xá) có con đang ở tuổi vị thành niên cho biết, chị tham gia CLB với mong muốn được tư vấn, được chia sẻ cách chăm sóc và giáo dục con ở tuổi vị thành niên, bởi đây là độ tuổi tâm sinh lý trẻ chưa ổn định, dễ bị dụ dỗ, lừa gạt, mua chuộc, xâm hại và dễ bắt chước những thói hư tật xấu. Tham gia sinh hoạt CLB, chị được cung cấp kiến thức, được chia sẻ kinh nghiệm từ các thành viên, từ đó đã chủ động trong chăm sóc, giáo dục con, lắng nghe để hiểu con, động viên, chia sẻ giúp con vượt qua giai đoạn khó khăn của tuổi dậy thì. Đặc biệt, CLB đã tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, sát với tình hình thực tế của địa phương, phát huy sự sáng tạo, tiềm năng của các thành viên. CLB đã góp phần tác động tốt đến các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con, hạn chế tình trạng trẻ em ở độ tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

Được biết, CLB còn tổ chức các hoạt động gây quỹ từ nguồn thu gom phế thải tái chế bán lấy tiền giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. CLB đã giúp đỡ được 18 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 6,5 triệu đồng; tặng 11 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4,4 triệu đồng. Các thành viên trong CLB luôn hăng hái tham gia các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp hội viên gặp khó khăn bằng nhiều ngày công lao động.

Thực hiện Đề án 938, trên địa bàn toàn tỉnh đã phát triển được 30 CLB “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, giáo dục trẻ vị thành niên” với hơn 1.200 thành viên tham gia. Để phát huy hiệu quả CLB, hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tổ chức tập huấn, nói chuyện chuyên đề, hội thảo, hội thi, giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt hội viên với những nội dung, như: Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, nuôi và dạy trẻ khoa học theo lứa tuổi, quan tâm giáo dục và định hướng nghề cho trẻ vị thành niên, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng, chống xâm hại, bạo hành phụ nữ và trẻ em... cho trên 10 nghìn lượt hội viên. Cùng với đó, tổ chức nhiều cuộc nói chuyện chuyên đề về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông cho đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. Các CLB phát huy hiệu quả trong việc xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Các thành viên CLB trở thành những tuyên truyền viên tích cực ở cơ sở trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Có thể khẳng định, các CLB “Giáo dục cha mẹ nuôi dạy con tốt, giáo dục trẻ vị thành niên” đã phát huy hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực và thực sự trở thành cầu nối truyền tải thông tin, giao lưu, chia sẻ vấn đề giáo dục gia đình, giúp các bậc cha mẹ, ông bà có nhiều kiến thức, kỹ năng chăm sóc, nuôi dạy con cháu khoa học, xây dựng, bồi đắp nhân cách mỗi thành viên trong gia đình, kết nối tình yêu thương, phát huy truyền thống tương thân tương ái để cùng nhau góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy