Hiện tượng nồm ẩm ở miền Bắc sẽ chấm dứt từ ngày 20/3

Những ngày qua, người dân nhiều tỉnh, thành miền Bắc, trong đó có Hà Nội phải sống chung với hiện tượng thời tiết nồm ẩm kéo dài, nhà cửa, đồ đạc “đổ mồ hôi” ướt nhẹp, khiến nhiều người già, trẻ nhỏ đổ bệnh vì thời tiết ẩm ướt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung đang đón nhận một đợt gió mùa đông bắc, thời kỳ điển hình của các khối không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, đem hơi ẩm theo gió đông nam và gây mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù cho toàn bộ khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; thời gian mưa nặng hạt nhất tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Ngày mai hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt. Ảnh: LP

Hiện tượng này chỉ kết thúc khi không khí lạnh suy yếu hoàn toàn hoặc có một đợt không khí lạnh mạnh khác với đặc trưng không khí khô hơn tăng cường xuống nước ta hay có một hệ thống thời tiết gây mưa rào diện rộng xảy ra ở khu vực này.

Theo những số liệu phân tích mới nhất, hiện nay không khí lạnh đang suy yếu nhanh, trên cao xuất hiện một hệ thống thời tiết gây mưa rào diện rộng có khuynh hướng dịch chuyển từ Tây sang Đông sẽ gây mưa rào diện rộng cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày và đêm nay (19/3).

Đây là những yếu tố khiến cho từ ngày mai (20/3) mưa nhỏ, mưa phùn sẽ chấm dứt trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ sẽ tăng nhanh, trưa chiều xuất hiện nắng. Mặc dù mưa nhỏ, mưa phùn không còn, nhưng buổi sáng vẫn xuất hiện sương mù.

Theo Báo Tin tức

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.