Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại siêu thị Lan Chi Mart 

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh vừa phối hợp với Công ty TNHH đầu tư và dịch vụ Lan Chi Hà Nam tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại siêu thị Lan Chi Mart Đồng Văn, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại siêu thị Lan Chi Mart 
Các lực lượng phối hợp diễn tập xử lý tình huống.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại khu trưng bày, bán hàng của Siêu thị Lan Chi Mart Đồng Văn, do nhân viên để kệ hàng chèn lên dây điện gây chập điện dẫn đến cháy. Trước tình thế cấp bách, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, cứu người và di chuyển tài sản đến nơi an toàn; đồng thời điện báo ngay tới số điện thoại 114 của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã khẩn trương triển khai lực lượng tới hiện trường, sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy chuyên dụng như: xe phun nước, xe thang, xe cứu thương, đệm hơi…

Sau 5 phút triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy, đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

Qua buổi diễn tập góp phần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp, lực lượng chữa cháy cơ sở và đội ngũ cán bộ, công nhân viên của siêu thị Lan Chi mart Đồng Văn.

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy