Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam

Ngày 28/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam tổ chức tập huấn kỹ năng PCCC, CNCH và diễn tập phương án chữa cháy, CNCH cho cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Hơn 300 cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (cơ sở Hà Nam) đã được tập huấn những nội dung cơ bản của công tác PCCC và CNCH như: các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; các tính năng, tác dụng, cách kiểm tra bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ…

Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam
Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn sinh viên kỹ năng sử dụng bình chữa cháy cầm tay

Ngay sau khi được tập huấn kiến thức, kỹ năng, các giảng viên, sinh viên của nhà trường đã được trực tiếp tham gia diễn tập phương án chữa cháy và CNCH cùng cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam
Thực hiện diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam.

Theo kịch bản diễn tập, vào khoảng 10 giờ 30 phút, tại khu ký túc xá sinh viên bất ngờ xảy ra đám cháy. Sau khi phát hiện đám cháy, đội phòng cháy cơ sở đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy dập lửa, hướng dẫn sinh viên thoát nạn. Tuy nhiên đám cháy vẫn lan rộng, sinh ra nhiều khói, khí độc khiến nhiều sinh viên bị ngất trên tầng cao.

Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam
Diễn tập cứu thoát nạn nhân mắc kẹt trên tầng cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh lập tức điều động 3 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ, phương tiện đến hiện trường; phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở để tổ chức tìm kiếm, CNCH, phun nước làm mát, chống cháy lan bảo vệ tài sản, công trình và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam
Diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các cơ sở giáo dục.

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các cơ sở giáo dục. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống CNCH trong chữa cháy của lực lượng PCCC tại các cơ sở; khả năng phối kết hợp, hiệp đồng chữa cháy và CNCH giữa lực lượng chuyên nghiệp và lực lượng PCCC cơ sở của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam; Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các đội viên đội PCCC cơ sở và cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại nhà trường.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy