Cuối tuần, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến ở khoảng 34-37 độ C.

Cuối tuần các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt
Người lao động chật vật mưu sinh trong nắng nóng. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hai ngày cuối tuần (22-23/5) Bắc Bộ, Trung Bộ duy trì nắng nóng.

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, khu vực phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến ở khoảng 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nắng nóng sẽ khiến độ ẩm trong ngày giảm thấp, trời hanh khô nên nguy cơ cao xảy ra cháy rừng và cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân đặc biệt chú ý phòng tránh hỏa hoạn cẩn thận, nếu có sự cố phải biết cách xử lý khoa học, hiệu quả sẽ là chìa khóa để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Để hạn chế tối đa hỏa hoạn, người dân có thể lắp chuông báo khói ở nhiều vị trí trong nhà, cẩn trọng với khu bếp, trong đó chú ý khi sử dụng lò nướng, lò vi sóng; sử dụng những sản phẩm, thiết bị điện uy tín, chất lượng tránh chập điện; dụi tàn thuốc và vứt đúng chỗ...

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 21/5: Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, riêng Lai Châu-Điện Biên từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, phía Nam từ 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Trên biển, rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam. Ngày và đêm 21/5, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định-Cà Mau, từ Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.