Cử tri tin tưởng, kỳ vọng vào những quyết sách của HĐND tỉnh

Qua theo dõi phiên khai mạc Kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND tỉnh (khóa XIX) và tình hình thực tế năm 2022, tôi và đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Lý Nhân rất phấn khởi nhận thấy, trong bối cảnh thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen nhưng năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh vẫn giữ vững ổn định và phát triển; các chỉ tiêu phát triển KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, các cấp, ngành đã giải quyết việc làm mới cho 23 nghìn người (trong đó xuất khẩu lao động 1.000 người); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,15% (giảm 0,54% so với đầu năm). Các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; dịch vụ - du lịch đạt nhiều kết quả nổi bật. Cải cách hành chính có chuyển biến tích cực. Quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường. Chế độ chính sách đối với LLVT được bảo đảm. Công tác chính sách hậu phương quân đội được quan tâm đúng mức. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao…

Cử tri tin tưởng kỳ vọng vào những quyết sách của HĐND tỉnh
Thượng tá Chu Văn Đông (Chính trị viên Ban CHQS huyện Lý Nhân). Ảnh: Phương Dung

Tôi thấy rằng, cử tri luôn tin tưởng, kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, vai trò chỉ đạo, quản lý, điều hành của Tỉnh ủy, UBND và vai trò giám sát của HĐND tỉnh, sự đồng thuận của nhân dân. Cử tri mong rằng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ, đảng viên đang thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có nhiều ý kiến tham gia đóng góp để HĐND tỉnh đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, quan tâm củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và LLVT địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

*Qua báo cáo tại phiên khai mạc Kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình, tôi cũng như nhiều cử tri khác trên địa bàn Phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý rất vui mừng, phấn khởi về kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2022 và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp. Đặc biệt, tôi đồng tình nhất trí cao với một số báo cáo kết quả công tác năm 2022, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023 của một số sở, ngành trình bày trước kỳ họp. Là một cử tri, tôi mong muốn và kỳ vọng tại kỳ họp lần này, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn bạc và có những chủ trương, quyết sách mang tính đột phá thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh, cải thiện an sinh, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, nghiên cứu, xem xét quyết định những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ các địa phương trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Cử tri tin tưởng kỳ vọng vào những quyết sách của HĐND tỉnh
 Cử tri Nguyễn Đắc Sơn, Phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý . Ảnh: Trần Ích

Với Phường Lương Khánh Thiện, rất mong các cấp, ngành quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của phường và nhà văn hóa tại một số tổ dân phố; quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường và hệ thống chiếu sáng trên địa bàn, góp phần chỉnh trang đô thị. Cùng với đó, tôi mong muốn thông qua kỳ họp HĐND tỉnh quan tâm xem xét, quyết định những cơ chế, chính sách về thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư vào địa bàn, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm mới, nâng cao thu nhập và cải thiện mức sống cho người lao động ở cả khu vực thành thị cũng như nông thôn.

Phương Dung - Trần Ích (lược ghi)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy