Công an Hà Nam tổ chức Chương trình về nhà đón Tết cùng nhau làm CCCD gắn chip điện tử

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD), nhất là những công dân đi làm xa, học sinh, sinh viên về nghỉ Tết dương lịch 2023, trong 4 ngày (từ ngày 31/12/2022 đến ngày 3/1/2023), Công an Hà Nam đã cử đoàn công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật trự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân; đồng thời chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức làm CCCD cho người dân tại cơ sở.

Công an Hà Nam tổ chức Chương trình về nhà đón Tết cùng nhau làm CCCD gắn chip điện tử
Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam tiếp nhận hồ sơ làm CCCD cho người dân quê Hà Nam đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, khi mọi người đoàn viên cùng gia đình thì Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân là người Hà Nam đang học tập, làm ăn, sinh sống trên địa bàn thành phố.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để đón tiếp và phục vụ nhân dân có nhu cầu đến liên hệ giải quyết công việc. Ngay trong ngày đầu tiên, với sự hưởng ứng nhiệt tình của công dân, Đoàn công tác của Công an tỉnh Hà Nam đã thu nhận 241 hồ sơ của công dân đang học tập, lao động, công tác tại thành phố Hồ Chí Minh đến liên hệ làm thủ tục cấp CCCD.

Là một trong số công dân đầu tiên được làm thủ tục cấp CCCD, chị Nguyễn Thị Hà (làm nghề tạp vụ tại thành phố Hồ Chí Minh) vui mừng cho biết: “Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tôi không có điều kiện về quê làm CCCD. Khi được người thân ở quê nhà thông báo có Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật trự xã hội, Công an Hà Nam vào thành phố Hồ Chí Minh làm CCCD cho nhân dân tôi vô cùng phấn khởi. Tôi và hai con đều đến làm các thủ tục cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử theo quy định của pháp luật….”.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, gác lại hạnh phúc riêng, những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam đã không quản khó khăn, vất vả, tranh thủ thời gian để thực hiện các thủ tục cấp CCCD đảm bảo yêu cầu đề ra.

Chương trình về nhà đón Tết cùng nhau làm CCCD gắn chíp điện tử của Công an Hà Nam là việc làm ý nghĩa, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”(Đề án 06) của Chính phủ .

                                                           

Hồng Sâm (Công an tỉnh)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.