Các cơ sở lưu trú tích cực chuẩn bị phục vụ Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019

Những ngày đầu tháng 5 này, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nam đang được gấp rút hoàn tất. Trong đó, cáccơ sở lưu trú trên địa bàn cũng đang khẩn trương nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ các đoàn đại biểu và du khách.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam đã sẵn sàng các dịch vụ lưu trú tốt nhất phục vụ các đại biểu về dự Đại lễ Vesak 2019.

Với lợi thế các dịch vụ đều đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tin tưởng lựa chọn là cơ sở lưu trú phục vụ đại biểu về tham dự Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019.

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Phủ Lý, Khách sạn Mường Thanh có 191 phòng nghỉ, 3 hội trường tiệc lớn sức chứa trên 1 nghìn khách, cùng nhiều loại hình dịch vụ phong phú, đa dạng. Mường Thanh Luxury Hà Nam cũng sở hữu một không gian sang trọng, hiện đại, tinh tế, phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu phục vụ Đại lễ cũng như các sự kiện lớn khác.

Về nguồn nhân lực, khách sạn hiện có 170 nhân viên phục vụ đều đã được đào tạo tại các cơ sở đào tạo có chất lượng, uy tín về chuyên ngành du lịch, khách sạn, có trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu phục vụ. Đội ngũ nhân viên của khách sạn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức, thái độ phục vụ khách rất tốt.

Ngoài cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ, Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam cũng đã có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ thực đơn phù hợp với khách quốc tế và một số món ăn chay dành riêng cho những tu sĩ, người ăn chay.

Ảnh: Lê Mai

Cũng là địa điểm được lựa chọn làm nơi lưu trú cho các đoàn đại biểu về tham dự Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019, hiện nay Khách sạn INCO 515.9 đang tích cực chuẩn bị chu đáo mọi mặt để kịp thời đón tiếp, phục vụ khách.

Ông Phan Văn Hiệp, quản lý Khách sạn INCO 515.9 cho biết: Để phục vụ tốt nhất cho đại biểu và du khách đến dự Đại lễ, nhiều tháng qua khách sạn đã tập trung đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất theo đúng yêu cầu của các cấp, ngành chức năng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, các dịch vụ chất lượng cao, khách sạn còn tập trung chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực.

Hiện khách sạn có 35 nhân viên ở tất cả các bộ phận: lễ tân, buồng, bàn, bếp… đều đã qua đào tạo chuyên môn đúng chuyên ngành. Khách sạn INCO 515.9 được tỉnh lựa chọn phục vụ 40- 45 phòng nghỉ cho đại biểu về dự Đại lễ Vesak. Các phòng đều được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn 3 sao quốc tế.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ đầu tháng 4/2019 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã chủ động kết nối, phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiến hành khảo sát các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh và lựa chọn 8 khách sạn gồm: Mường Thanh, Vinperl, Hòa Bình, Tiến Lộc, Bảo Sơn, 30/4, 2/9, INCO 515.9 (với tổng số 592 phòng nghỉ) làm địa điểm ăn, nghỉ phục vụ các đoàn đại biểu về dự Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019.

Để bảo đảm chất lượng phục vụ tốt nhất, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo, hướng dẫn các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh niêm yết công khai giá cả, rà soát, củng cố các điều kiện về bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP, phòng chống cháy nổ. Riêng những khách sạn được lựa chọn phục vụ ăn, nghỉ cho các đoàn đại biểu dự đại lễ có sự đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng phòng nghỉ, nhà hàng ăn uống.

Cùng với đó, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ kết hợp lồng ghép phổ biến, triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong hệ thống cơ sở lưu trú nhằm từng bước cải thiện hơn nữa tính chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ du lịch đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức hướng dẫn cán bộ quản lý, nhân viên các cơ sở lưu trú về lễ nghi, phong cách giao tiếp của Phật giáo nhằm bảo đảm sự trang trọng, chu đáo khi đón tiếp các tăng ni, phật tử thập phương về dự đại lễ.

Hy vọng với sự chủ động chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực cũng như chất lượng phục vụ, hệ thống các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh sẽ đem lại sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, du khách khi về với Hà Nam.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.