Cả nước còn 34 ca nghi nhiễm nCoV

Bộ Y tế công bố đến sáng 19/2 cả nước còn 34 người nghi nhiễm nCoV, giảm gần một nửa so với những ngày trước.

Việt Nam siết chặt kiểm tra thân nhiệt tại nhà ga, lập khu cách ly cho người đến/đi từ vùng dịch, phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Như Quỳnh

5 ngày qua, số ca nghi nhiễm và cách ly giữ nguyên ở 61 trường hợp. Đến sáng 19/2 kết quả xét nghiệm nCoV của 27 người âm tính. Như vậy, còn 34 người chưa có kết quả xét nghiệm cuối cùng nên vẫn trong diện nghi nhiễm, đều ghi nhận tại khu vực phía Bắc, theo Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam đặt tại Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, người nghi nhiễm nCoV khi có yếu tố lâm sàng và yếu tố dịch tễ. Về lâm sàng, có ít nhất một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm phổi. Về dịch tễ có ít nhất một trong 3 yếu tố: người có tiền sử đến/ở/về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày; người có tiền sử đến/ở/về từ các xã có ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam trong vòng 14 ngày. Nhóm dịch tễ thứ ba là có tiếp xúc gần với bệnh nhân xác định hoặc trường hợp nghi ngờ tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài, nếu điều tra xác minh được trong vòng 14 ngày.

1.538 người khác được cách ly theo dõi do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh từ vùng dịch, hiện sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho.

Trường hợp đi về từ Trung Quốc, chưa có biểu hiện lâm sàng vẫn được cách ly 14 ngày để phòng ngừa dịch bệnh. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Việt Nam thời gian qua có 8 khu vực ghi nhận dịch Covid-19 là xã Sơn Lôi, Quất Lưu, Thiện Kế, Gia Khánh (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc), xã Minh Quang (Tam Đảo - Vĩnh Phúc), xã Hợp Hòa (Tam Dương - Vĩnh Phúc), xã Định Hóa (Yên Định - Thanh Hóa), phường 5 quận 3  TP HCM (nơi khách sạn bệnh nhân Việt kiều Mỹ lưu trú).

Theo Vnexpress

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.