Bệnh nhân người Trung Quốc đang được lưu ở khu vực cách ly của BVĐK tỉnh chưa phát hiện nhiễm nCoV

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trao đổi với ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BVĐK tỉnh, ông Đông cho biết: Đúng là hiện có một người đàn ông Trung Quốc đang nằm tại khu vực cách ly của BVĐK tỉnh, tuy nhiên bệnh nhân này không có các biểu hiện của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virut mới corona. 

Cụ thể người đàn ông này không sốt, không ho, không khó thở. Nhưng theo yêu cầu của công nhân ở công ty nơi người đàn ông này đang làm việc là phải có xác nhận y tế (công ty đặt tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân), và để bảo đảm không chủ quan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị xét nghiệm và kết quả phải sau 48 giờ mới có. 

Trong thời gian chờ kết quả, bệnh viện tạm lưu người đàn ông này ở khu vực cách ly.

Theo hồ sơ bệnh án, người đàn ông này quê ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, làm việc tại một công ty may ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân. 

Ngày 16/1 người đàn ông này về Trung Quốc và 29/1 quay trở lại Việt Nam làm việc. Trước khi về Trung Quốc người đàn ông này bị hắt hơi, xổ mũi, sốt, có mua thuốc uống. Khi quay lại Việt Nam chưa dứt hẳn bệnh nhưng hết thuốc nên người đàn ông này nhờ phiên dịch đi mua thuốc. 

Đang trong giai đoạn “nóng” của dịch corona, phiên dịch thấy người đàn ông này ở Trung Quốc sang nên yêu cầu vào khám tại BVĐK tỉnh. Qua chụp chiếu lâm sàng không có biểu hiện của viêm đường hô hấp cấp do chủng virut mới corona (không sốt, không ho, không khó thở). Chụp phim, xét nghiệm máu đều cho kết quả bình thường. 

Tuy nhiên sau khi trở về công ty, công nhân thấy người đàn ông này từ Trung Quốc về đã yêu cầu có kết quả xét nghiệm của y tế nên người đàn ông này quay lại bệnh viện và đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. 

Chiều 31/1 có thêm 14 người là người Trung Quốc cùng làm việc với người đàn ông trên vào BVĐK tỉnh khám sức khỏe. Dù tất cả đều không có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới corona nhưng mọi người đều được khám và xét nghiệm và cho kết quả bình thường.

Ông Đông khẳng định, đúng là hiện nay người đàn ông Trung Quốc này đang lưu lại khu vực cách ly của bệnh viện, nhưng không có các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy