Bàn giao 108 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam

Trong 2 ngày (3 và 4/10), 108 công dân hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam đã được Bộ CHQS bàn giao về địa phương tiếp tục theo dõi phòng dịch.

Bàn giao 108 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân tại Khu cách ly Trường Cao đẳng y tế Hà Nam. Ảnh: Tiến Thám

Đây là số công dân được đón vào cách ly tập trung từ đêm 19 và ngày 20/9 (sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 là chị Đ.T.T tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, Phủ Lý).

Tính từ khi xuất hiện ca dương tính đầu tiên trong đợt dịch này, khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam đã tiếp nhận 195 công dân vào cách ly phòng dịch, trong đó có khá nhiều trẻ em.

Tại khu cách ly, lực lượng chức năng đã bảo đảm công tác giám sát tình hình dịch bệnh, chăm lo đời sống công dân đầy đủ, chu đáo. Qua thời gian cách ly, theo dõi, xét nghiệm, một số công dân dương tính với SARS-CoV-2 đã được kịp thời phát hiện, đưa đi điều trị. Với những công dân còn lại liên quan các ca dương tính sẽ tiếp tục ở lại khu cách ly theo dõi, đảm bảo thời gian và điều kiện an toàn phòng chống dịch quy định.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch đối với những công dân về địa phương, các huyện, thành phố, thị xã có công dân cách ly tập trung đã bố trí xe đón về tận nơi cư trú, bàn giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương quản lý, tiếp tục theo dõi phòng dịch tại gia đình.

Tại buổi bàn giao, đại diện lãnh đạo quản lý khu cách ly đã quán triệt, hướng dẫn công dân trở về gia đình nghiêm chỉnh thực hiện khuyến cáo 5K (thường  xuyên khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người thân trong gia đình và nhân dân địa phương; khai báo y tế và không tụ tập đông người), đồng thời cam kết thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà đúng quy định.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy