“Siêu thị 0 đồng” - Lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch

Mô hình “Siêu thị 0 đồng” do Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng kỹ thuật (CPXD&PTHTKT) Hà Nam tổ chức đã kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. Mô hình đã cung cấp những nhu yếu phẩm thiết yếu, giúp thanh niên công nhân ổn định cuộc sống, vượt qua dịch bệnh.

Với mục đích hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, trong 2 ngày (30, 31/10), tại Trung tâm Văn hóa Thể thao công nhân (KCN Châu Sơn, phường Châu Sơn, TP Phủ Lý), BTV Tỉnh đoàn phối hợp với LĐLĐ tỉnh và Công ty CPXD&PTHTKT Hà Nam tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng”. “Siêu thị 0 đồng” với 10 gian hàng được sắp xếp gọn gàng với những nhu yếu phẩm thiết yếu, như: gạo, nước mắm, muối, mì chính, dầu ăn, đường, mì tôm, sữa, xà phòng, nước rửa bát, kem đánh răng, nước sát khuẩn với tổng trị giá trên 350 triệu đồng, phục vụ cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các mặt hàng được cung ứng tại siêu thị đều do Việt Nam sản xuất, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Chương trình cũng là hoạt động tuyên truyền đoàn viên, thanh niên công nhân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Ban tổ chức cũng tiến hành phát 1.250 phiếu mua hàng “giá 0 đồng” cho 1.250 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phiếu được mua một combo sản phẩm trị giá từ 300 – 320 nghìn đồng.

“Siêu thị 0 đồng”  Lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch
Các đoàn viên, thanh niên và công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận hàng tại “Siêu thị 0 đồng”.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, số đoàn viên, thanh niên, công nhân khi đến “Siêu thị 0 đồng” đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế, tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn theo quy định. Ở mỗi quầy nhu yếu phẩm đều có đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ những thanh niên công nhân đến chọn hàng. 

Chị Phan Thị Thủy, công nhân Công ty TNHH Dasan Việt Nam chia sẻ: Dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng đến thu nhập cũng như cuộc sống của chúng tôi trong thời gian qua. Nay được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cùng nhà tài trợ, tôi đã được nhận phiếu mua hàng “giá 0 đồng”. Tôi đã chọn một số nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, nước mắm, dầu ăn. Chúng tôi rất cảm ơn về cách làm của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và các nhà tài trợ đã sẻ chia, giúp đỡ chúng tôi trong quãng thời gian khó khăn này. Mong rằng cách làm này được nhân rộng để những công nhân còn gặp khó khăn như chúng tôi sớm ổn định cuộc sống…

Anh Dương Văn Đạt, công nhân Công ty TNHH DongJun Aat Craft xúc động nói: Tôi làm việc tại công ty đã gần 10 năm với mức thu nhập khá ổn định. Tuy nhiên, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, đơn hàng công ty cũng bị ảnh hưởng nên chúng tôi phải thay ca nhau làm, dẫn đến thu nhập giảm mạnh. Nhận tấm phiếu nghĩa tình mua hàng “giá 0 đồng” này tôi cảm thấy rất vui vì được hỗ trợ những mặt hàng thiết yếu. Đúng như các cụ có câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”... 

Không chỉ có chị Thủy, anh Đạt, trong những ngày “Siêu thị 0 đồng” mở cửa, những đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn khi đặt chân đến đây ai nấy ra về đều vui vẻ, thoải mái khi lựa chọn những mặt hàng thiết yếu phục vụ gia đình, sớm ổn định cuộc sống do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. 

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Ngọc Nam cho biết: Dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống công nhân lao động, trong đó có đối tượng là đoàn viên, thanh niên, công nhân trên địa bàn tỉnh. Nhằm động viên, sẻ chia, quan tâm chăm lo tốt hơn về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, BTV Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng”. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ nhằm sẻ chia, động viên những đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid -19. Những suất quà tại “Siêu thị 0 đồng” góp phần động viên tinh thần những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, để họ vững tin, ổn định cuộc sống, cùng toàn xã hội vượt qua đại dịch.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.