Vững bước trên đường Xuân

Còn nhiều thử thách, chông gai trên hành trình phát triển, song với những thành tựu đạt được, với niềm tin và khát vọng vươn tới, chắc chắn chúng ta sẽ giành những thắng lợi to lớn hơn nữa. Hà Nam đang tự tin vững bước trên con đường Xuân của đất nước.

Tiễn biệt năm Kỷ Hợi 2019, chúng ta chào đón năm mới Canh Tý 2020 trong không khí mùa Xuân rộn rã. “Mây đen phủ lên toàn cầu, nhưng mặt trời đang tỏa sáng ở Việt Nam” - lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắc lại nhận định của Ngân hàng Thế giới (WB) cùng những dẫn chứng sinh động tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng 30/12/2019 làm nức lòng nhân dân cả nước. Vận nước đang lên!

Chung bước trên hành trình phát triển của đất nước, Hà Nam - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng - đã cố gắng, nỗ lực để tiến nhanh và vững chắc. Những khó khăn, thách thức của năm 2019 không những không thể cản bước chúng ta mà nó còn giúp cho những thành quả mà Hà Nam đạt được thêm tỏa sáng, con người Hà Nam được trui rèn để trở nên bản lĩnh, kiên cường và sáng tạo hơn.

Năm qua, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh triển khai thực hiện một cách thận trọng, đồng bộ. Qua đó, từng bước khắc phục những hạn chế, tồn tại, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền, tạo hiệu ứng tích cực trong Đảng và trong xã hội; củng cố, nhân lên niềm tin trong Đảng, trong nhân dân. Kinh tế - xã hội của tỉnh chuyển biến tích cực khi chúng ta hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu. Diện mạo đô thị, nông thôn đổi mới mạnh mẽ. Cuộc sống của mỗi gia đình, mỗi người dân được cải thiện rõ rệt. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Những thành tựu to lớn, toàn diện đó là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tạo thế và lực mới mà chúng ta chưa bao giờ có. Điều đó khiến con đường chúng ta đi trở nên thênh thang hơn; mục tiêu giàu mạnh, dân chủ, văn minh trở nên gần hơn.

Năm 2020 là năm cột mốc quan trọng với đất nước, với Hà Nam. Đó là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; là năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 130 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Nam… Những sự kiện đó vừa là thời cơ huy động, phát huy sức mạnh, trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; vừa là nguồn động viên to lớn, là yêu cầu đòi hỏi Hà Nam phải tăng tốc tiến lên phía trước.

Còn nhiều thử thách, chông gai trên hành trình phát triển, song với những thành tựu đạt được, với niềm tin và khát vọng vươn tới, chắc chắn chúng ta sẽ giành những thắng lợi to lớn hơn nữa. Hà Nam đang tự tin vững bước trên con đường Xuân của đất nước.

Hà Nam

Điện tử

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy