Tự hào được kết nạp Đảng ở Trường Sa

Đến quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), tham dự một buổi lễ kết nạp đảng viên, chúng tôi có dịp cảm nhận sâu sắc hơn niềm vinh dự, tự hào lớn lao của những quần chúng ưu tú khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Họ là những chàng trai độ tuổi đôi mươi đã không ngừng nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng, vượt qua khó khăn, thử thách nơi mặt trận tiền tiêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để phấn đấu trở thành đảng viên.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Cụm chiến đấu số 2 (Đảng bộ Nam Yết). Ảnh: Khánh Chi

Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Cụm chiến đấu số 2 (Đảng bộ Nam Yết) diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Chiến sỹ trẻ Nguyễn Văn Hưng (quê Tân Kỳ, Nghệ An), sau thời gian rèn luyện, công tác, phát huy phẩm chất, năng lực tại đơn vị đã được xét kết nạp Đảng.

Dưới oai nghiêm cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, chàng lính trẻ vừa tròn 19 tuổi dõng dạc đọc lời tuyên thệ. Từng tiếng “Xin thề” ngân lên xúc động giữa không gian trang nghiêm, quyện hòa cùng tiếng sóng dồn dập xô vào ghềnh đá như nhân thêm âm hưởng hào hùng, thiêng liêng.

Trái ngược với vẻ mặt rắn rỏi, giọng nói dõng dạc trong buổi lễ kết nạp, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hưng không giấu nổi niềm xúc động, tự hào khi trò chuyện với chúng tôi. Với giọng nói hơi chút nghẹn ngào cùng gương mặt gượng đỏ, Nguyễn Văn Hưng chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng đối với tôi là một niềm vinh dự và trách nhiệm rất lớn.

Và càng tự hào hơn khi được kết nạp Đảng ở Trường Sa, nơi mà điều kiện rèn luyện, công tác, chiến đấu có nhiều khó khăn, thử thách gắn liền với nhiệm vụ tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Trở thành đảng viên tôi nguyện sẽ phấn đấu nỗ lực hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; và tham gia góp phần xây dựng tổ chức đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện…”.

Được kết nạp Đảng ở Trường Sa đối với những chiến sỹ trẻ là niềm tự hào nhưng đi cùng với đó là trách nhiệm rất lớn trước tập thể, đặc biệt đối với những quần chúng trong đơn vị. Với suy nghĩ đó, đảng viên trẻ Lê Xuân Thọ (quê Ba Vì, Hà Nội, nhập ngũ tháng 2 năm 2017, được kết nạp Đảng năm 2018 tại Đảng bộ Sơn Ca) luôn tự nhắc nhở mình phải xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, nỗ lực giúp đỡ đồng chí, đồng đội hoàn thành nhiệm vụ và là tấm gương sáng cho các quần chúng noi theo.

Với vai trò Tiểu đội trưởng Trinh sát phòng không, đảng viên trẻ Lê Xuân Thọ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình: canh gác chòi, quan sát, phát hiện, kịp thời báo cáo chỉ huy khi có mục tiêu phòng không hoặc thuyền bè; chỉ huy tổ chức thực hiện nhiệm vụ được phân công, không để kíp trực chiến trong thế bị động.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ, đồng chí còn thường xuyên kèm cặp, hướng dẫn những chiến sỹ mới tiếp cận, nắm chắc cách trực, phát hiện chủng loại mục tiêu, kẻng báo động, các bước thông tin, báo cáo sao cho bảo đảm nhanh nhất, chính xác nhất. Những lúc đồng đội ốm đau, Tiểu đội trưởng Lê Xuân Thọ luôn là người đầu tiên xung phong gác thay phiên, động viên, giúp đỡ đồng đội vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nói về niềm tự hào được kết nạp Đảng ở Trường Sa, đồng chí Lê Xuân Thọ khiêm tốn chia sẻ: “Tôi thấy nhiều đồng chí, đồng đội cùng đơn vị cũng rất nỗ lực trong rèn luyện, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bởi vậy, khi được kết nạp Đảng, tôi thấy rất vinh dự, tự hào và nhận thấy bản thân càng phải phát huy vai trò, trách nhiệm cao hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chỉ huy và đồng đội trong đơn vị”.

Chủ quyền đất nước luôn thiêng liêng trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam. Ảnh: vietnamnet.vn

Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng ở quần đảo Trường Sa có nhiều đặc thù. Một trong số những đặc thù đó là thời gian cán bộ, chiến sỹ nhận nhiệm vụ ở đảo không dài, lại công tác ở xa đất liền nên việc thâm nhập thực tế, xác minh lý lịch vất vả, khó khăn hơn rất nhiều so với những địa bàn khác. Từ thực tiễn đó, hằng năm trong nghị quyết lãnh đạo, cấp ủy các cấp thuộc Đảng bộ Trường Sa luôn xác định chỉ tiêu, biện pháp phát triển Đảng cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị.

Thượng tá Phạm Văn Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đảo Sơn Ca cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đảo Sơn Ca chỉ đạo các chi bộ tập trung phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng ổn định, chất lượng tại chỗ. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị chủ động lựa chọn nguồn ngay sau khi luân chuyển phiên chế quân số, ổn định tổ chức. Khi phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến, cấp ủy phân công đảng viên, các tổ chức quần chúng theo dõi, động viên, giúp đỡ. Nhờ vậy, mỗi năm đảng bộ luôn duy trì và hoàn thành tốt chỉ tiêu kết nạp từ 7 đến 9 quần chúng ưu tú vào Đảng. Điều đáng mừng là tất cả đảng viên mới đều phát huy tốt vai trò trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, vững vàng cùng đồng đội góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo”.

Được kết nạp Đảng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhất là trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, đòi hỏi mỗi chiến sỹ phải tích cực rèn luyện, trau dồi, phấn đấu về mọi mặt. Và môi trường rèn luyện ở biển đảo với vô vàn những vất vả, khó khăn, thử thách càng góp phần tôi luyện sự vững vàng, từng trải trong mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.