Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/3, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện BTV LĐLĐ tỉnh khái quát những nét cơ bản về công tác tổ chức, tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), kết quả hoạt động công đoàn năm 2017; nhiệm vụ năm 2018; báo cáo kết quả rà soát, tổng hợp tình hình nhà ở, nhu cầu cho con em tham gia các cấp học (mầm non, tiểu học) và khám chữa bệnh của công nhân khu công nghiệp (KCN) khu vực Đồng Văn. 

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo đó, khu vực Đồng Văn có: 3 KCN (tổng diện tích 673ha) đang hoạt động, với trên 35.400 CNVCLĐ; 8 điểm trường mầm non công lập, 14 cơ sở mầm non tư thục với 3.547 trẻ, trong đó con CNVCLĐ đang làm việc tại các KCN là 2.334 trẻ (chủ yếu người địa phương); 5 trường tiểu học với 3.565 học sinh, trong đó gần 700 con em CNVCLĐ ngoại tỉnh.

Bên cạnh đó có 5 trạm y tế, 4 phòng khám đa khoa tư nhân, 4 cơ sở dịch vụ y tế khác. Qua khảo sát đối với 18.372 CNLĐ, có 5.217 người (28%) có nhu cầu mua nhà ở tại KCN Đồng Văn; 2.044 người (11%) có nhu cầu thuê nhà ở; gần 2.000 người có nhu cầu gửi con tại các cấp học khu vực Đồng Văn; 15.875 người (86%) có nhu cầu khám chữa bệnh; 12.861 người (69%) có nhu cầu xây bệnh viện.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện BTV LĐLĐ tỉnh, các sở, ban, ngành đã thảo luận, làm rõ một số nội dung về: quy hoạch xây dựng các cơ sở giáo dục, khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu của CNVCLĐ; xây dựng nhà ở xã hội cho CNVCLĐ; mở rộng chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ, phát triển tổ chức công đoàn, nâng cao chất lượng hội nghị CNVCLĐ.

Các đại biểu cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công đoàn. Đó là các cấp công đoàn chưa phát huy tính chủ động trong tham mưu, đề xuất với các cấp ủy, chính quyền để tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động; hoạt động công đoàn ở các doanh nghiệp chưa phát triển; việc phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với các sở, ngành liên quan chưa chặt chẽ, thường xuyên…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đạt được. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các cấp công đoàn tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 06 (ngày 11/7/2011) của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với việc củng cố, nâng cao chất lượng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp. 

Nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Tổ chức hiệu quả phong trào thi đua yêu nước gắn với thực tế địa phương. Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.

Nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XII. Chuẩn bị tốt chương trình Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ CNVCLĐ các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại tỉnh (dự kiến vào tháng 4/2018). Phát huy vai trò đầu mối trong giải quyết các thủ tục, vướng mắc để tiến hành khởi công xây dựng thiết chế công đoàn theo chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam đúng thời gian.

Hải Yến

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy