Thống nhất kết quả tự đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2020

Chiều 26/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã diễn ra phiên họp Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số CCHC năm 2020 đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo nhanh của Tổ thư ký Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số CCHC, thực hiện việc tự đánh giá, chấm điểm để xác định chỉ số CCHC năm 2020, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng báo cáo kết quả tự đánh giá chấm điểm để xác định chỉ số CCHC năm 2020 của cơ quan, đơn vị mình. Việc tự chấm điểm và gửi báo cáo của các cơ quan đơn vị được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống phần mềm đã được UBND tỉnh cho phép triển khai áp dụng thử nghiệm bắt đầu từ năm 2019.

Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC. Thu thập đầy đủ tài liệu kiểm chứng trong quá trình triển khai chấm điểm chỉ số CCHC năm 2020 trên tất cả các lĩnh vực tại cơ quan, đơn vị. Công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị đã có nhiều tiến bộ.

Kết quả CCHC được gắn với công tác thi đua, khen thưởng, do vậy đã tạo động lực trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC ở các cơ quan, đơn vị. Việc áp dụng phần mềm chấm điểm chỉ số CCHC đã góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm chi phí, thời gian, đảm bảo tính bảo mật, đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch, công khai, minh bạch trong quá trình tự đánh giá, thẩm định và tổng hợp điểm…

Thống nhất kết quả tự đánh giá xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2020
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số CCHC tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Trên cơ sở báo cáo của Tổ thư ký, các thành viên Hội đồng đã thảo luận và thống nhất đồng ý với kết quả tự đánh giá, chấm điểm, xác định chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời đề xuất một số ý kiến liên quan đến các nội dung: điều chỉnh thang điểm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC, chấm điểm, đánh giá; tiếp tục nghiên cứu đơn giản hóa các thủ tục hành chính… nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc đánh giá, xác định chỉ số CCHC trong năm tiếp theo.

Thống nhất kết quả tự đánh giá xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2020
Lãnh đạo Sở Nội vụ đóng góp ý kiến tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Trương quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số CCHC tỉnh nhất trí với kết quả đánh giá, chấm điểm, xác định chỉ số CCHC năm 2020 của các cơ quan, đơn vị. Đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương hoàn thiện báo cáo để sớm công bố kết quả này; các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị về CCHC nhằm nâng cao các chỉ số PAPI; PCI trong năm 2021 và những năm tiếp theo…/.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy