Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Hyogo (Nhật Bản) và tỉnh Hà Nam

Ngày 1/11/2018, Đoàn công tác tỉnh Hyogo (Nhật Bản) do Ngài Toshizo Ido, Thống đốc tỉnh Hyogo làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hà Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Quốc Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng Ngài Thống đốc Toshizo Ido và các thành viên trong đoàn đã đến thăm tỉnh Hà Nam, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Nam với tỉnh Hyogo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

"Tôi rất vui mừng được đón Ngài Toshizo Ido, Thống đốc tỉnh Hyogo đã dành thời gian về  thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam. Chuyến thăm của Ngài Thống đốc cùng các quý ngài tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Hà Nam với tỉnh Hyogo"- Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Hà Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu trong hợp tác và thu hút đầu tư. Tỉnh đã dành riêng Khu công nghiệp Đồng Văn III có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt cùng nhiều ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản. Đến nay, trên địa bàn Hà Nam có 79 dự án đầu tư của Nhật Bản, trong đó có 7 doanh nghiệp đến từ tỉnh Hyogo. Hà Nam đánh giá rất cao các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp tỉnh Hyogo nói riêng đang đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh tại tỉnh. Bên cạnh việc hợp tác kinh tế, tỉnh Hà Nam cũng rất coi trọng việc phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hyogo và các địa phương của Nhật Bản.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, sau chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam, với cương vị là người đứng đầu chính quyền tỉnh Hyogo, ngài Toshizo Ido sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giới thiệu các nhà đầu tư của tỉnh Hyogo đến đầu tư tại Hà Nam, đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hà Nam để làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của UBND tỉnh Hà Nam đối với đoàn, Ngài Thống đốc Toshizo Ido cho biết: Chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa tỉnh Hyogo và Hà Nam. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp tỉnh Hyogo muốn đầu tư vào tỉnh Hà Nam do tỉnh Hà Nam có môi trường đầu tư rất tốt, hơn nữa tỉnh còn dành nhiều ưu đãi riêng cho doanh nghiệp của Hyogo.

Lãnh đạo hai tỉnh mong muốn mối quan hệ giữa Hà Nam và Hyogo ngày càng phát triển.

Năm 2016, tỉnh Hà Nam và Hyogo đã ký Tuyên bố chung về giao lưu kinh tế giữa tỉnh Hyogo và thành phố Kobe, Nhật Bản với tỉnh Hà Nam. Chuyến thăm  và làm việc của đoàn công tác tỉnh Hyogo lần này tiếp tục tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa 2 tỉnh.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Hyogo đã đi thăm một số doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp Đồng Văn II và Đồng Văn III.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy