Ra mắt cuốn sách tổng hợp dư luận về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kể từ khi bài viết của Tổng Bí thư về con đường đi lên CNXH ở Việt Nam được công bố, hàng nghìn ý kiến, bình luận của độc giả, cán bộ hưu trí, đảng viên được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chiều 16/11, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam – Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng". Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tới dự.

Ra mắt cuốn sách tổng hợp dư luận về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được công bố ngày 16/5/2021. Ngay sau khi công bố, bài viết đã được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong nước, bạn bè, các chính đảng, chính khách, các nhà khoa học, nghiên cứu lý luận và dư luận quốc tế quan tâm đón nhận và đánh giá cao.

“Hàng nghìn ý kiến, bình luận của độc giả, cán bộ hưu trí, đảng viên ở cơ sở, nhân dân ở mọi vùng, miền của Tổ quốc, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, các nhà nghiên cứu, nhà kinh tế học, nhà ngoại giao, trí thức, văn nghệ sĩ, kiều bào ở nước ngoài về bài viết….được đăng tải trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng bày tỏ sự đồng thuận với nội dung bài viết của Tổng Bí thư, đón nhận bài viết của Tổng Bí thư với niềm tin tưởng và sự hưởng ứng tích cực”, ông Phan Xuân Thủy cho biết.

Ra mắt cuốn sách tổng hợp dư luận về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các vị khách tại Lễ ra mắt cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam – Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam – Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” được tuyển chọn, xuất bản nhằm tổng hợp, phân tích, đánh giá những đóng góp tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý và đông đảo nhân dân trong nước, các chính trị gia, học giả quốc tế hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư; phục vụ hiệu quả công tác tổng kết lý luận thực tiễn, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền nâng cao nhận thức về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; tích cực, chủ động đóng góp vào kho tàng lý luận của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế…

Thông tin về công tác xuất bản, phát hành cuốn sách, ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, mặc dù nhận được rất nhiều bài viết tâm huyết, tuy nhiên, do dung lượng trình bày trong khuôn khổ một cuốn sách, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản cùng các cơ quan liên quan không thể đưa hết tất cả, chỉ lựa chọn các bài viết tiêu biểu để biên tập xuất bản. Cuốn sách gồm 824 trang, với kết cấu 3 phần. Trong đó, phần thứ nhất in toàn văn bài viết của Tổng Bí thư; phần 2 là hơn 100 bài viết được tuyển chọn của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý và các tầng lớp nhân dân về bài viết của Tổng Bí thư; và phần 3 là tuyển chọn 50 bài trao đổi, phỏng vấn, đánh giá của các học giả, nhà nghiên cứu, đồng chí, bạn bè quốc tế, các chính đảng…về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ra mắt cuốn sách tổng hợp dư luận về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong quá trình biên tập và xuất bản, Ban Tổ chức bản thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp xác đáng cho nội dung cuốn sách. Biên tập viên được gắn bó với rất nhiều nhà khoa học, chuyên gia để đảm bảo cuốn sách được ra mắt đúng tiến độ, chất lượng cao. Để phục vụ bạn đọc dễ dàng, thuận tiện tiếp cận cuốn sách, song song với sách giấy truyền thống, bạn đọc có thể tiếp cận miễn phí bản điện tử cuốn sách trên trang Stbook.vn và thuviencoso.vn./.

Thanh Hà/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.