Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam

Sáng 15/1, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã về dự chương trình “Tết sum vầy năm 2022” tại Hà Nam; thăm và chúc Tết Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình Tết chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phát biểu, chúc Tết các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Cùng dự chương trình có các đồng chí: Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thị xã Duy Tiên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình Tết chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành trao quà Tết cho đại diện các gia đình người có công tỉnh tại chương trình "Tết sum vậy 2022" tỉnh Hà Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã báo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội gắn với thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 của tỉnh. Đồng chí nêu bật một số thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội như: Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 8,85% so với cùng kỳ, là tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng và thứ 6 toàn quốc. Thu cân đối ngân sách Nhà nước cả năm đạt trên 14.500 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, bằng 155% dự toán trung ương giao. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội thực hiện cả năm đạt 36.757 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ, vượt kế hoạch năm. Toàn tỉnh có 15 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Đặc biệt, trong năm 2021, tỉnh đã tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; duy trì thực hiện nghiêm 10 cam kết với các nhà đầu tư; Hà Nam xếp trong top 15 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Triển khai hỗ trợ người dân, lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng với tổng số kinh phí phòng, chống và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn là 210 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình Tết chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm hỏi, chúc Tết các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Với mong muốn mọi gia đình đều có Tết, đón xuân mới 2022 an toàn, đầm ấm, vui tươi, Hà Nam đã dành 12 tỷ đồng và gần 50 tấn gạo tổ chức thăm, tặng quà Tết cho gần 17.000 gia đình chính sách, hộ nghèo... Cùng đó, các cấp, các ngành và các đoàn thể, hiệp hội đã và đang vận động nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Nam trong công cuộc chống dịch bệnh covid-19, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện khó khăn chung của cả nước do những tác động tiêu cực của dịch bệnh. Mặc dù là địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế xã hội quan trọng, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng cao, như thu ngân sách tăng 36%, trong khi bình quân chung toàn quốc chỉ tăng10%.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình Tết chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ánh trao quà Tết cho đại diện các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo tỉnh Hà Nam tại chương trình “Tết sum vầy - xuân bình an 2022”.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng biểu dương công tác phòng, chống dịch covid-19 của Hà Nam thời gian qua rất bài bản, là một trong những tỉnh đi đầu thực hiện tiêm chủng phòng covid-19 cho nhân dân đạt tỷ lệ cao; khống chế kịp thời dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân dân lao động sản xuất, doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. Tỷ lệ hộ nghèo của Hà Nam thấp hơn bình quân chung của toàn quốc nhiều....

Phó Thủ tướng rất cảm động trước không khí chương trình Tết sum vầy Hà Nam tổ chức, thể hiện sự quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân lao động. Phó Thủ tướng khẳng định: Năm 2022  dự báo là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid-19 chưa kết thúc, chúng ta phải vừa thích ứng với dịch bệnh, vừa phải duy trì sản xuất, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Vẫn phải xác định, việc phòng, chống dịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Phòng chống dịch tốt thì chúng ta duy trì sản xuất tốt, tăng trưởng kinh tế tốt, đảm bảo được sức khoẻ, đời sống của nhân dân. Đồng chí  mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng với các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị, các doanh nghiệp cùng đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Quốc hội, Chính phủ triển khai, thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022 mạnh mẽ hơn năm 2021... Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành gửi lời chúc Tết tới toàn thể nhân dân, các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình chính sách một năm mới vui vẻ, sức khoẻ, may mắn và an toàn !

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình Tết chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trao quà tặng cho đại diện các cấp công đoàn tỉnh Hà Nam. 

Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chia sẻ với các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại đây những thành tựu mà đất nước đã đạt được năm qua trong điều kiện vô cùng khó khăn về dịch bệnh, thiên tai... Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đất nước ta đã có một cơ đồ tươi đẹp như hôm  nay có một phần đóng góp quan trọng của các đồng chí thương binh, bệnh binh. Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân sẽ không bao giờ quên công ơn của các đồng chí. Phó Thủ tướng mong rằng, các thương binh, bệnh binh dù tuổi cao sức yếu tiếp tục sống vui, sống khoẻ, động viên gia đình, con cháu đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Bản thân mỗi thương binh, bệnh binh sẽ mãi là tấm gương sáng trong giáo dục truyền thống yêu nước và bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn tới cán bộ nhân viên Trung tâm đã chăm lo sức khoẻ, đời sống cho thương bệnh binh, mong các đồng chí tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thật tốt chính sách NCC. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng gửi lời chúc Tết tới tất cả các thương bệnh binh, cán bộ nhân viên Trung tâm lời chúc tốt đẹp nhất!

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tham dự chương trình Tết chương trình “Tết sum vầy” tại Hà Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Điều dương thương binh Duy Tiên ​nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022

Phó Thủ tướng cùng các đồng chí trong đoàn đã đi thăm bệnh binh đang điều trị bệnh tại Bệnh xá của Trung tâm và trồng cây lưu niệm.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy