Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ xã Thanh Hải

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua, Đảng bộ xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong quá trình thực hiện, đã xuất hiện nhiều mô hình, việc làm thiết thực, hiệu quả theo gương Bác, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. 

Đồng chí Đinh Thị Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Hải cho biết: Đảng bộ xã Thanh Hải có tổng số 445 đảng viên (có 79 đảng viên được miễn sinh hoạt), sinh hoạt ở 13 chi bộ. Đã thành nền nếp, hằng năm, căn cứ vào từng chuyên đề, cán bộ, đảng viên trong đảng bộ nghiêm túc đăng ký việc làm theo gắn với chức trách nhiệm vụ, công việc được giao. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ xã, hằng tháng, trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, các chi bộ đều lồng ghép đánh giá việc thực hiện làm theo gương Bác của từng cán bộ, đảng viên; biểu dương những việc đã làm được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, sửa chữa... Học tập và làm theo gương Bác, những năm qua, cán bộ đảng viên trong đảng bộ không ngừng nỗ lực, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ xã Thanh Hải
Đại diện lãnh đạo xã Thanh Hải thăm hỏi, động viên công dân từ miền Nam trở về các tỉnh phía Bắc.

Cùng với việc tuyên truyền, vận động và tổ chức đăng ký việc làm theo, Đảng bộ xã Thanh Hải còn chú trọng tới việc xây dựng những mô hình thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác. Cụ thể, thời gian qua, Hội Phụ nữ xã đã vận động cán bộ, hội viên thực hiện mô hình “Nhà sạch, đường ngõ xanh sạch đẹp” góp phần bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh sắc làng quê. Hội Cựu chiến binh xã thực hiện mô hình “Thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng” góp phần khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo đảm an toàn sức khỏe trong quá trình sản xuất cho người dân. Đoàn Thanh niên xã triển khai thực hiện mô hình “Thùng rác xanh” được Tỉnh đoàn công nhận là công trình thanh niên cấp tỉnh… 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nhữ Văn Chiểu, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hải nhấn mạnh: Một trong những việc làm theo gương Bác thiết thực và hiệu quả trong năm 2021 của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thanh Hải, đó là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, từ tối ngày 4 đến hết ngày 9/10/2021, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Hải đã làm tốt việc tổ chức tiếp đón 6.374 lượt công dân từ miền Nam trở về các tỉnh phía Bắc. 

Về Thanh Hải, qua tìm hiểu được biết, trong thời gian 6 ngày, từ tối ngày mùng 4 đến hết ngày 9/10 lượng người từ miền Nam trở về các tỉnh phía Bắc được tiếp đón tại xã cả ngày lẫn đêm, bình quân mỗi ngày trên 1.000 lượt người, nhiều người hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Để tiếp đón chu đáo công dân từ miền Nam trở về, ngoài sắp xếp chỗ ăn, nghỉ tạm thời tại nhà văn hóa, xã Thanh Hải còn dựng rạp lớn ngay tại sân UBND xã để bảo đảm đủ chỗ nghỉ ngơi ngay cả khi lượng người về đông, dồn dập cùng một lúc. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn người dân nơi nghỉ ngơi; sinh hoạt cá nhân tạm thời, nơi nhận quà từ thiện... Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, các đoàn viên, hội viên trong xã không quản ngày đêm tham gia nhận quà, chia quà của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mang tới giúp đỡ những người khó khăn từ miền Nam trở về. Có đêm cao điểm, mọi người tập trung đóng tới 1.000 suất quà (mỗi suất quà gồm: nước, bánh mì, sữa…) kịp thời giúp đỡ những người trở về có nhu yếu phẩm thiết yếu để dùng.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ kinh phí; phối hợp với công đoàn xã nấu 720 suất cơm 0 đồng để hỗ trợ người dân. Thời điểm đó dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đối tượng tiếp đón đều là những người có nguy cơ cao… tuy nhiên, nhờ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên trong xã không ai bị lây nhiễm dịch bệnh. 

Nói về việc ủng hộ, giúp đỡ công dân từ miền Nam trở về các tỉnh phía Bắc, đồng chí Đinh Thị Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã chia sẻ kỷ niệm: Vào ngày 1/8/2021, một đoàn 5 xe máy, 10 người đi từ miền Nam về tới Chốt kiểm dịch số 1, xã Thanh Hải. Sau khi thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống Covid-19 mọi người có nói: Các anh chị ơi, chúng em mệt lắm rồi... Để giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn, lãnh đạo xã đã liên hệ với các mạnh thường quân hỗ trợ hai xe bán tải chở 10 công dân về huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bảo Yên đã có “Thư cảm ơn” gửi về xã. Trong thư có đoạn viết: “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bảo Yên xin chân thành cảm ơn ngành y tế tỉnh Hà Nam, Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm, UBND xã Thanh Hải và các đồng chí đã hỗ trợ đưa công dân huyện Bảo Yên trở về địa phương”.

Bằng những việc làm theo gương Bác hết sức cụ thể, thiết thực, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thanh Hải đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương nói chung.  

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Thanh Hải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Kịp thời động viên, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác, tạo sự lan tỏa trong toàn đảng bộ. Duy trì thực hiện việc ghi danh sổ vàng gương người tốt việc tốt; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.  

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy