Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc

Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, sáng 20/1, các đồng chí thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi thăm, chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

*Đoàn do đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dự và phát biểu tại hội nghị trao quà Tết cho các hộ nghèo tại UBND thành phố Phủ Lý. Cùng dự với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có các đồng chí: Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý; Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo thành phố Phủ Lý và một số sở, ngành; đại diện Hiệp hội Doanh doanh tỉnh và 20 gia đình đại diện các hộ nghèo trên địa bàn thành phố. 

Lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Mặc dù năm 2020 gặp nhiều khó khăn, thách thức song các lĩnh vực phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, an ninh- quốc phòng của tỉnh được thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo được chăm lo thực hiện kịp thời, thiết thực và hiệu quả. Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, khi Tết đến xuân về, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm lại chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người neo đơn không nơi nương tựa và hộ nghèo với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cũng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên quan tâm, chăm lo cuộc sống cho các hộ nghèo, tổ chức nhiều chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã mang lại kết quả thiết thực. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tỉnh không tổ chức chương trình nhưng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu  2021, tỉnh tổ chức tặng quà Tết cho 100% hộ nghèo trong tỉnh, trong đó thành phố Phủ Lý có 687 hộ.

Lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao biển tượng trưng quà Tết tặng hộ nghèo cho đại diện lãnh đạo thành phố Phủ Lý

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã trao biển tượng trưng số tiền quà tặng hộ nghèo cho lãnh đạo thành phố Phủ Lý, trao quà cho 20 hộ đại diện các hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo triển khai kế hoạch phân bổ tiền và tổ chức trao tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Tân Sửu kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, nhất là ủng hộ các công trình phúc lợi xã hội ở những địa bàn khó khăn, thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đồng thời, rà soát các đối tượng nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình để tham mưu với tỉnh có những chủ trương, giải pháp chỉ đạo sát, trúng, phù hợp, góp phần giảm nghèo bền vững.

Cũng trong buổi sáng 20/1, đồng chí Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo thành phố Phủ Lý, một số sở, ngành, lãnh đạo các địa phương đã đến thăm, tặng quà chúc Tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ bao gồm gia đình các đồng chí: Lê Văn Tân, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Trần Văn Tâm, Hoàng Nam, Phạm Tư Lành - nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Lẫm, nguyên Bí thư Thành ủy Phủ Lý; Phạm Xuân Tâm, Trần Đức Thuần - nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Trọng Thái, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Khuông, nguyên Giám đốc Công an tỉnh; Lê Văn Quyết, nguyên Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Minh Dũng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm chúc tết các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông báo ngắn gọn về tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh trong năm qua, những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh trong năm 2021 và nhiệm kỳ 2020-2025; công tác chuẩn bị của đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ tỉnh tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến trí tuệ, công sức xây dựng quê hương Hà Nam văn minh, giầu mạnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà Tết cho đại diện các hộ nghèo tại hội nghị

Thay mặt các gia đình được đoàn tới thăm cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, động viên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Cùng với chúc sức khỏe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo, đại diện các gia đình cũng thể hiện sự tin tưởng tập thể lãnh đạo tỉnh sẽ đoàn kết, đổi mới, sáng tạo tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.

*Đoàn do đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc tết gia đình các đồng chí: Phan Hưng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; gia đình đồng chí Đỗ An, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; gia đình đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; gia đình đồng chí Trịnh Văn Thực, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết gia đình đồng chí Đỗ An, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thắp hương và chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình đón năm mới đầm ấm, an vui và hạnh phúc. Đồng thời, động viên các thế hệ trong gia đình tiếp tục học tập, rèn luyện, noi gương các thế hệ đã đi trước, có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng quê hương.

        

*Đoàn do đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Lã Thế Mẫn - nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Đồng - nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trao quà Tết của tỉnh cho đồng chí Phạm Văn Đồng, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn gia đình và các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, vận động con cháu, người dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có những đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở.

Đồng chí Phạm Văn Đồng và gia đình đồng chí Lã Thế Mẫn cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, đồng thời hứa sẽ tiếp tục gương mẫu trong thực hiện, vận động người dân cùng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tích cực có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung.

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy