Lãnh đạo huyện Kim Bảng đối thoại với đoàn viên, hội viên năm 2022

Chiều 21/11, Huyện ủy, UBND huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên năm 2022.

Lãnh đạo huyện Kim Bảng đối thoại với đoàn viên hội viên năm 2022
Các đại biểu dự hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị. đã có 15 câu hỏi của đoàn viên, hội viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gửi đến các đồng chí lãnh đạo huyện, nội dung chủ yếu tập trung vào các vấn đề: Trong điều kiện vật tư phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp hiện nay đang ở mức cao, trong đó giá một số mặt hàng như lúa, rau củ quả không tăng. Vậy UBND huyện có giải pháp gì để hỗ trợ bà con nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất; đề nghị UBND huyện xem xét việc chuyển mục đích sử dụng đối với những vùng ruộng trũng ở xứ Đồng giữa khu vực Phù Thụy, Đồng Sản, Đồng Ao (xã Thi Sơn) trồng lúa không có hiệu quả cho chuyển sang sản xuất đa canh để hộ sản xuất tăng thu nhập.

Lãnh đạo huyện Kim Bảng đối thoại với đoàn viên hội viên năm 2022
Lãnh đạo UBND huyện Kim Bảng trả lời các ý kiến của đoàn viên, hội viên.

Vừa qua, UBND huyện đã đo đạc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn đổi, tuy nhiên việc cấp giấy chứng nhận sau dồn đổi còn chậm, nhiều hộ dân từ nhiều năm nay vẫn chưa được cấp. Vậy UBND huyện có giải pháp gì để khắc phục tình trạng trên; tuyến đường từ ngã tư Thi Sơn kết nối đường Lê Chân đi khu công nghiệp Châu Sơn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không có đèn điện chiếu sáng, nhiều hộ dân bán hàng dưới lòng đường (đoạn chợ Thi Sơn) tiềm ẩn nguy cơ về an toàn giao thông. Đề nghị huyện lắp hệ thống chiếu sáng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hiện nay tình trạng dây viễn thông các nhà mạng được treo chằng chịt, trùng, võng gây mất mỹ quan và an toàn giao thông. Vậy UBND huyện có giải pháp gì để khắc phục tình trạng trên; trong những năm qua việc xây dựng các khu vui chơi, khu thể thao dành cho thanh thiếu nhi đã được các cấp, ngành quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu hiện nay, một số xã vẫn chưa có sân vận động, các khu vui chơi, khu thể thao ở nơi công cộng và các thôn còn rất ít. Trong thời gian tới, Huyện ủy - UBND huyện có những cơ chế và giải pháp gì nhằm thúc đẩy vấn đề trên…

Lãnh đạo huyện Kim Bảng đối thoại với đoàn viên hội viên năm 2022
Hội viên Hội CCB đặt câu hỏi với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện.
Lãnh đạo huyện Kim Bảng đối thoại với đoàn viên hội viên năm 2022
Đại diện hội viên Hội LHPN huyện đặt câu hỏi với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp giải đáp, trao đổi nhiều vấn đề ngay tại buổi đối thoại; đồng thời chỉ đạo các phòng, ban ngành của huyện làm rõ những ý kiến, kiến nghị mà đoàn viên, hội viên quan tâm.

Qua hội nghị đối thoại là dịp để các đoàn viên, hội viên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng từ cơ sở. Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo huyện nắm bắt kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân. Từ đó có các biện pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời...tạo niềm tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển.

                                                                                       

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.