Kỳ họp thứ 7 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIX: Xem xét, thông qua nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội

Chiều 10/6, tại hội trường UBND tỉnh, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 7 - Kỳ họp chuyên đề năm 2022 để xem xét, cho ý kiến, quyết định đối với một số nhiệm vụ đột xuất phát sinh, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thuộc thẩm quyền theo luật định.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh; các ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; Chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố. 

Kỳ họp thứ 7Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIX Xem xét thông qua nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế  xã hội
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian kỳ họp không nhiều nhưng nội dung rất quan trọng, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ từng nội dung, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sát để HĐND tỉnh quyết nghị các chủ trương đầu tư, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công bảo đảm quy định, hiệu quả, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kỳ họp thứ 7Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIX Xem xét thông qua nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế  xã hội
Các đại biểu dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận các tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, báo cáo thẩm tra của ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến một số dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Kỳ họp thứ 7Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIX Xem xét thông qua nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế  xã hội
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến dự thảo các nghị quyết trình tại kỳ họp.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 7 - Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Khóa 19 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã quyết nghị thông qua 05 Nghị quyết, gồm: 04 Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư công sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ; điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch đầu tư công năm 2022; 01 Nghị quyết xác nhận kết quả giải quyết của Thường trực HĐND tỉnh về những nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh.

Kỳ họp thứ 7Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIX Xem xét thông qua nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế  xã hội
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp. Những nội dung được thông qua tại kỳ họp là những nội dung quan trọng để triển khai kịp thời văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách phát sinh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, ngay sau kỳ họp, đồng chí đề nghị UBND tỉnh khẩn trương cụ thể hóa, tổ chức thực hiện, chỉ đạo các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua đảm bảo kịp thời, hiệu quả, nhất là hoàn thiện các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ GPMB theo đúng quy trình, quy định của pháp luật để triển khai đầu tư, thi công các dự án đầu tư công đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Rà soát, cân đối nguồn lực đầu tư công ở các cấp ngân sách, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo bố trí vốn cho các dự án theo kế hoạch bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, của tỉnh theo kế hoạch đề ra; tập trung xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản theo đúng quy định. Tập trung chuẩn bị các nội dung trình tại Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng, tiến độ, quy trình, quy định.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các sở, ban, ngành; các địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được ban hành; theo dõi sát tình hình thực hiện các dự án đầu tư công, kịp thời phát hiện, đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, để đẩy nhanh tiến độ các dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh trên cương vị công tác của mình tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân; gắn bó chặt chẽ với Nhân dân; tuyên truyền bằng hình thức phù hợp nhất là công tác GPMB để thực hiện các chủ trương, nghị quyết HĐND tỉnh về các dự án đầu tư công đã ban hành, tạo sự đồng thuận trong nhân dân./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy