Khát vọng vươn lên

Tờ lịch cuối cùng của năm cũ đã được gỡ xuống. Đất trời đã chuyển mùa đón chào Xuân Quý Mão 2023. Đây là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường một năm đã qua cũng như háo hức hướng tới năm mới với bao dự định và mong muốn tốt đẹp.

Khát vọng vươn lên
Thành phố Phủ Lý hôm nay.

Năm 2022, chúng ta trải qua nhiều khó khăn thách thức gay gắt hơn so với dự báo khi tình hình trong nước, quốc tế có những diễn biến khó đoán định. Không khí căng thẳng “chống dịch như chống giặc” đã qua đi thay vào đó là trạng thái bình thường mới đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Giữa bộn bề gian khó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam đã phát huy sức mạnh đoàn kết, khơi dậy ý chí mạnh mẽ, chủ động sáng tạo, nỗ lực giành được những thắng lợi quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cả nước vui mừng khi đạt được tăng trưởng kinh tế cao nhất sau 12 năm thì Hà Nam cũng rất đỗi tự hào đóng góp vào thành tựu chung đó bằng tốc độ tăng trưởng ở hai con số, đứng thứ 3 khu vực đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 12 toàn quốc. Một tỉnh đất không rộng, người không đông và có xuất phát điểm thấp, nhưng đến năm 2022 đã trở thành tỉnh tự chủ được ngân sách nhà nước. Diện mạo đô thị, nông thôn của Hà Nam có nhiều thay đổi, bộc lộ sự năng động và tràn đầy sức sống. Ước vọng giàu đẹp, văn minh không còn quá xa vời mà đã dần hiện hữu trong cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà…

Những thành tựu to lớn đó đã chứng tỏ được bản lĩnh, trí tuệ của vùng đất và con người Hà Nam, khẳng định khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đó là một bước tiến dài trong chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX với đích đến là trở thành tỉnh khá của vùng đồng bằng sông Hồng vào năm 2025.

Năm 2023 mang đến bao dự cảm tốt lành, song chúng ta không quên còn đó những tồn tại, hạn chế và nhiều chông gai đang chờ phía trước. Đổi mới sáng tạo và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là chìa khóa để thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững. Đường lớn đã mở, đích đến rõ ràng, cộng với hành trang quý giá không chỉ là việc đã tạo dựng được cơ sở vật chất ngày càng vững chắc, mà hơn thế, truyền thống văn hóa và cách mạng, sự chung sức, đồng lòng cùng khát vọng vươn cao của quê hương núi Đọi, sông Châu đang được khơi dậy, phát huy.

Hà Nam tự tin bước vào Xuân mới Quý Mão với tâm thế mới, khát vọng mới và chắc chắn sẽ đạt nhiều thắng lợi mới!

Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy