Giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội

Chiều ngày 15/4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội (CT-XH) về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I năm 2022. Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự hội nghị còn có đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các tổ chức CT-XH tỉnh.

Giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong quý I năm 2022, tình hình đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh được đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm. Dư luận trong nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển KTXH của địa phương, nhất là việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 gắn với nhiệm vụ phát triển KTXH của tỉnh. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực, đúng đối tượng; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định.

Trong thời gian này, MTTQ, các tổ chức CT-XH đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút, tập hợp đông đảo người dân, cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đồng thời, triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án số 01- ĐA/TU, ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức CT-XH giai đoạn 2021-2025”, đăng ký nội dung giám sát và phản biện xã hội. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh tập trung hướng hoạt động về cơ sở; tích cực quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh; chủ động phối hợp với các ngành liên quan trong việc nắm tình hình tư tưởng, đời sống và vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và công tác xã hội...Qua đó, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển KTXH của tỉnh.

Giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội
Lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh những thuận lợi, những tháng đầu năm vẫn còn một số vấn đề dư luận xã hội quan tâm như: tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường với các ca nhiễm gia tăng trong cộng đồng sau dịp Tết Nguyên đán; công nhân lao động mắc Covid-19 tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động; một bộ phận người dân có tư tưởng chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch trở lại…Cùng với đó, tình hình giá cả nhiều loại hàng hóa, lương thực, thực phẩm tăng theo giá xăng dầu; tình trạng rác thải, nước sạch, vệ sinh môi trường, ô nhiễm không khí ở một số nơi chưa được cải thiện…cũng nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của MTTQ và các tổ chức CT-XH, công tác tuyên truyền ở một số cơ sở còn chưa sâu rộng; việc nắm tình hình tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, nhân dân có thời điểm còn chưa kịp thời. Công tác chỉ đạo thực hiện các mô hình của một số đơn vị ở cơ sở hiệu quả chưa cao; việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo về công tác vận động quần chúng của một số đơn vị còn chậm, chưa đảm bảo về chất lượng.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến làm rõ hơn những vấn đề, hạn chế đặt ra cho hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH  trong quý. Đồng thời, xác định các biện pháp cụ thể cho việc tháo gỡ vướng mắc, hạn chế và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác trong quý II cũng như cả năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả MTTQ và các tổ chức CT-XH đạt được trong quý I. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quý II, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, trọng tâm là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; tham mưu cấp ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động quần chúng để huy động nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội Hội CCB cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2022-2027. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh cần có sự chủ động quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức các chương trình, nhiệm vụ; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở và địa bàn dân cư; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy tăng cường công tác nắm bắt tình hình, kịp thời phối hợp hướng dẫn MTTQ và các tổ chức CT-XH trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức CT-XH thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển KTXH và xây dựng Đảng, chính quyền.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy