Ghi nhận về tọa đàm triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp ở Kim Bảng

Nhằm đa dạng hình thức tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Huyện ủy Kim Bảng đã tổ chức tọa đàm triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nội dung được kết hợp chặt chẽ với trao đổi kinh nghiệm, cách làm trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, không những góp phần quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời nghị quyết của Đảng mà còn bắt buộc cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể của huyện phải chủ động nêu ra các giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra; đưa việc học và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Có thể khẳng định, buổi tọa đàm về việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đối với cán bộ, đảng viên khối đảng, đoàn thể huyện Kim Bảng thực sự đem lại kết quả ghi nhận. Từ việc chỉ đạo lựa chọn đối tượng tham gia khách mời tọa đàm là người đứng đầu, chuyên viên khối đảng, đoàn thể cho thấy Thường trực, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Kim Bảng đặc biệt coi trọng và yêu cầu cán bộ chủ chốt của huyện phải là những người nắm chắc, thực hiện trước hết nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Khi buổi tọa đàm diễn ra có sự theo dõi, lắng nghe trực tiếp, đầy đủ của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ chủ chốt các cấp, ngành và được tổ chức trực tuyến từ hội trường UBND huyện đến điểm cầu 18 xã, thị trấn càng khẳng định Kim Bảng hết sức coi trọng tuyên truyền, triển khai, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, việc làm theo gương Bác trong thời gian qua cũng như việc chủ động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận về tọa đàm triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp ở Kim Bảng
Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Kim Bảng trao đổi về các giải pháp cụ thể trong công tác cán bộ nhằm thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Xác định việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, do vậy, tại buổi tọa đàm, 12 đại biểu khách mời là lãnh đạo, chuyên viên khối đảng, đoàn thể đã nêu ý kiến đánh giá, trao đổi về những kết quả đạt được, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đồng thời, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nêu giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể, lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, MTTQ và đoàn thể của huyện đã nêu ý kiến khẳng định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhất là vai trò của người đứng đầu, xây dựng ý chí, việc làm cụ thể nhằm khơi dậy và phát huy ý chí tự lực, tự cường ở mỗi cán bộ lãnh đạo, đảng viên và địa phương.

Đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhấn mạnh đến các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Xác định “cán bộ là gốc của mọi công việc”, lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng nêu giải pháp trong công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ; trong công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên (CBĐV), kiên quyết xử lý đảng viên vi phạm. 

Là một khách mời trong buổi tọa đàm, đồng chí Lại Tuyết Lan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chia sẻ: Để góp phần làm cho buổi tọa đàm thành công, bản thân khách mời phải nghiên cứu, nắm rõ và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết, nhất là những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách. Qua đó mới có thể trao đổi, đề xuất các ý kiến sát thực, gợi mở cách làm để các cấp, ngành cùng phối hợp triển khai thực hiện. 

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động huyện cũng trao đổi về giải pháp, mô hình cụ thể trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong triển khai thực hiện chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; cụ thể hóa các chủ trương, chính sách bảo đảm an sinh xã hội, thích ứng an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn… 

Là một chuyên viên trẻ, đồng chí Đinh Thị Ngọc, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện cho biết: Được tham gia buổi tọa đàm giúp bản thân tôi được học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và nắm bắt rõ hơn việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và những việc làm theo gương Bác ở các lĩnh vực trên địa bàn huyện, qua đó giúp tôi có thêm kiến thức để thực hiện tốt hơn nữa công tác giảng dạy tại trung tâm. Đây cũng là cơ hội để tôi rèn luyện kỹ năng diễn thuyết và đề xuất ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong khi triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp tại đơn vị mình.

Để tạo sự lôi cuốn, tránh khô khan, nhàm chán, các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương Hà Nam đã được ban tổ chức bố trí đan xen trong quá trình tọa đàm, qua đó giúp CBĐV tại các điểm cầu có tinh thần thoải mái, chú ý lắng nghe và theo dõi. Là cán bộ công tác tại cơ sở, theo đồng chí Đỗ Văn Thường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Quế cho rằng: Buổi tọa đàm giúp cấp ủy cơ sở nắm rõ hơn giải pháp thực hiện nghị quyết của các cấp, ngành, đoàn thể, từ đó học hỏi, vận dụng để triển khai tại địa phương sát thực, đầy đủ và hiệu quả hơn. 

Được biết, đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức tọa đàm về những nội dung này. Sau buổi tọa đàm, Huyện ủy Kim Bảng tiếp tục chỉ đạo các địa phương tổ chức các buổi trao đổi, nêu lên những nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhất là những giải pháp cụ thể để phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng phát triển địa phương văn minh, giàu mạnh. Đây thực sự là một hình thức tuyên truyền hiệu quả giúp nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện, đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đi vào cuộc sống, tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cổ vũ, động viên, tạo sự thống nhất về hành động trong CBĐV và nhân dân, phấn đấu xây dựng Kim Bảng trở thành thị xã trước năm 2025 theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy