Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân định kỳ tháng 4

Sáng 26/4, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023. Cùng tham gia có các đồng chí: Đào Đình Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lường Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy; một số sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân Ngô Quốc Trưởng
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe công dân Ngô Quốc Trưởng (xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm) phản ánh về việc ông Ngô Quốc Tái (bố đẻ của ông) tham gia kháng chiến chống Pháp, hy sinh ngày 20/7/1954 tại Mặt trận Tây Nam Ninh Bình nhưng đến nay chưa được công nhận là liệt sỹ và chưa được cấp Bằng Tổ quốc ghi công; ông đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét công nhận liệt sỹ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho bố ông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân Ngô Quốc Trưởng
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
phát biểu kết luận buổi tiếp công dân.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Tân, UBND huyện Thanh Liêm, Ban CHQS huyện Thanh Liêm, Bộ CHQS tỉnh và UBND tỉnh đã báo cáo kết quả tiếp nhận ý kiến và quá trình chỉ đạo giải quyết vấn đề, hồ sơ thủ tục liên quan đến việc phản ánh của ông Ngô Quốc Trưởng; báo cáo những nội dung, hồ sơ, thủ tục liên quan cần có nhằm thực hiện tốt yêu cầu, đề nghị chính đáng, hợp pháp của công dân, góp phần thực hiện tốt chính sách với người có công, thể hiện được truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân Ngô Quốc Trưởng
Công dân Ngô Quốc Trưởng (xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm) phản ánh kiến nghị tại buổi tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và nội dung phản ánh, giải trình, làm rõ của đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương, ban, ngành chức năng, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp, chỉ đạo giải quyết của các cấp, ngành, cơ quan quân sự các cấp và huyện Thanh Liêm, xã Thanh Tân đối với ý kiến, kiến nghị phản ánh của công dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thể hiện sự thấu hiểu và biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của nước nhà trong đó có sự hy sinh của bố ông Ngô Quốc Trưởng. Thể hiện sự vui mừng vì công dân đã tin tưởng, có ý kiến đề nghị tại buổi tiếp công dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành chức năng nắm bắt kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách tại địa phương, ý kiến của công dân, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công dân.

Đối với đề nghị của ông Ngô Quốc Trưởng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cơ quan quân sự, chính quyền các cấp tiếp tục phối hợp giải quyết sớm đề nghị của công dân. Cụ thể: Đề nghị xã Thanh Tân tiếp tục quan tâm, thăm hỏi, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình ông Ngô Quốc Trưởng; các cơ quan, cấp, ngành chức năng căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp, có trách nhiệm cùng hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục xét đề nghị theo đúng quy định, trình tự, thủ tục; Bám sát Nghị định 131/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và Thông tư 55/2022/TT-BQP hướng dẫn quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng để xem xét, áp dụng thực hiện.

Đồng chí đề nghị, sau buổi làm việc gia đình công dân Ngô Quốc Trưởng lập bản khai theo mẫu Nghị định 131 của Chính phủ. Xã Thanh Tân cần tiếp nhận ngay hồ sơ sau khi công dân hoàn tất và tiến hành niêm yết công khai, lấy ý kiến của nhân dân địa phương; lập biên bản theo mẫu và hoàn tất hồ sơ gửi cơ quan quân sự huyện, tỉnh.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm, Bộ CHQS tỉnh hoàn tất hồ sơ, trong quá trình Bộ CHQS tỉnh hoàn tất hồ sơ các cơ quan liên quan như Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, chính quyền địa phương… phối hợp để hoàn thiện gửi cơ quan cấp trên giải quyết nhanh chóng. UBND huyện Thanh Liêm khẩn trương có hồ sơ xác nhận, trong hồ sơ cần bổ sung thêm các nội dung nhằm làm rõ các vấn đề, tài liệu minh chứng liên quan. Giao Bộ CHQS tỉnh bám sát vấn đề của công dân, có liên hệ chặt chẽ với cơ quan quân sự và các ngành cấp trên nhằm giải quyết nhanh nhất ý kiến, nguyện vọng của công dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân Ngô Quốc Trưởng
Đồng chí Lường Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp công dân Ngô Quốc Trưởng
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Công dân Ngô Quốc Trưởng bày tỏ sự xúc động, vui mừng, cảm ơn sâu sắc trước sự thấu hiểu, đồng cảm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với các gia đình liệt sỹ và bản thân gia đình ông. Công dân Ngô Quốc Trưởng đồng tình với việc chỉ đạo giải quyết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy