Cụm thi đua số 2 Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

Sáng 28/11, Cụm thi đua số 2 Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự, phát biểu tại hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các Vụ của Ban Tổ chức (BTC) Trung ương, lãnh đạo BTC Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 2.

Cụm thi đua số 2 Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2021
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi tỉnh Hà Nam được tổ chức hội nghị tổng kết công tác TĐKT năm 2020 của Cụm thi đua số 2 với vai trò là cụm trưởng.

Nêu khái quát những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng của tỉnh thời gian qua, đồng chí khẳng định những kết quả đạt được là sự đóng góp hết sức tích cực, có hiệu quả của Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng. Đồng chí Đinh Thị Lụa nhận thấy: Hội nghị diễn ra trong bối cảnh nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng sắp kết thúc, các tỉnh, thành đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và đại hội cấp tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là thời điểm Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng có nhiều nhiệm vụ quan trọng cần phải nỗ lực tham mưu hoàn thành, nhất là tham mưu, tổng kết, đánh giá các chủ trương, nghị quyết lớn về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đây là diễn đàn để các đại biểu đại diện ngành của các địa phương thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm quý, cách làm hay, sáng tạo giúp các địa phương, đơn vị trong cụm có thêm kinh nghiệm, qua đó đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác tham mưu, nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng của địa phương mình.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn thời gian tới các tỉnh, thành trong cụm tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện nhiều hơn nữa từ các Cục, Vụ, Ban Tổ chức Trung ương để hoạt động của BTC các tỉnh, thành trong cụm ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao hơn nữa, góp phần quan trọng, thiết thực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương.

Cụm thi đua số 2 Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2021
Cụm thi đua số 2 Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2021
Các đơn vị  trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Tại hội nghị, cụm thi đua đánh giá: Năm 2020, với tinh thần tích cực, chủ động, đổi mới, sáng tạo, 14 BTC các tỉnh ủy, thành ủy trong cụm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn; tập trung tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn nhiều chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, nhất là tham mưu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 (khóa XII) và tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025... Kịp thời kiện toàn, bổ sung đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý từ cấp tỉnh đến cơ sở để phục vụ công tác nhân sự đại hội đảng các cấp. Rà soát, thẩm định và kết luận tiêu chuẩn chính trị đảm bảo đúng quy định.

Tiếp tục tham mưu sửa đổi, bổ sung các quy định, kế hoạch về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ đảng viên. Tập trung tham mưu và chăm lo chế độ chính sách cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp các đơn vị hành chính theo Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị và cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy theo Nghị định 26 của Chính phủ.

Cán bộ, công chức cụm đoàn kết, nỗ lực, hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua (PTTĐ), nhất là các PTTĐ chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của ngành; nhiều mô hình hay, cách làm mới được trao đổi và nhân rộng. Công tác TĐKT trong cụm được duy trì thường xuyên, từng bước đi vào chiều sâu, kịp thời động viên tinh thần chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chung về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Cụm thi đua số 2 Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2021
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đại diện BTC các tỉnh, thành ủy trong Cụm thi đua số 2.

Năm 2021, Cụm thi đua số 2 xác định: Tiếp tục quán triệt, triển khai Luật TĐKT và các nghị định, hướng dẫn thi hành Luật TĐKT và các văn bản hướng dẫn của Trung ương của tỉnh, thành phố gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Phối hợp tham mưu, quán triệt triển khai, cụ thể hóa nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng thành chương trình hành động của Tỉnh ủy, Thành ủy, của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy để triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Phối hợp tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục tham mưu lãnh đạo rà soát, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi một số quy định, quy chế của cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy về công tác tổ chức cán bộ; thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Trung ương khóa XII về công tác tổ chức xây dựng Đảng và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ...

Tại hội nghị, BTC các tỉnh, thành trong cụm đã bình xét suy tôn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị Ban Tổ chức Trung ương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2016-2020; suy tôn BTC Tỉnh ủy Thái Bình làm Cụm trưởng, BTC Tỉnh ủy Nam Định và Quảng Ninh làm cụm phó Công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, Cụm thi đua số 2.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy